Bệnh viện Bãi Cháy chung tay vì sự phát triển ổn định của tỉnh Quảng Ninh

  • 2021/11/25 06:44

Trước tình hình diễn biến mới, phức tạp của đại dịch Covid-19, để chung tay vì sự phát triển ổn định của tỉnh Quảng Ninh, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo người dân:

- Cài đặt ứng dụng PC Covid trên điện thoại di động;

- Hằng ngày thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC Covid;

- Khi di chuyển nội tỉnh, liên tỉnh phải kha báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC Covid, quét mã QR code theo quy định tại tất cả các nơi di chuyển đến.

 

Đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch. Trong đó:

- Khuyến khích người dân đăng kí khám bệnh trực tuyến (online), đăng kí dịch vụ xét nghiệm COVID-19 qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.96.96.94, ứng dụng zalo, trang thông tin điện tử (website) www.benhvienbaichay.vn …

- Người đến khám bệnh, người chăm sóc người bệnh và các trường hợp khác đến bệnh viện phải đi qua khu vực sàng lọc để khai báo y tế điện tử qua mã QR code qua ứng dụng PC Covid, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi, đóng dấu kiểm soát, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

- Bệnh viện cấp mã khai báo y tế QR riêng cho mỗi khoa, phòng. Theo đó, toàn bộ nhân viên, người bệnh, người chăm sóc tại các khoa, phòng thực hiện quét mã khai báo y tế QR hằng ngày tại các vị trí quy định. 

- Người bệnh nhập nhập viện điều trị nội trú tại các khoa, phòng đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Mỗi người bệnh chỉ được bố trí một người chăm sóc, người chăm sóc phải được xét nghiệm sàng lọc COVID-19 trong vòng 7 ngày, không cho người vào thăm người bệnh. 

- Bệnh viện Bãi Cháy cung cấp dịch vụ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tất cả các ngày trong tuần cho người dân có nhu cầu. Người dân đăng kí xét nghiệm Covid-19 qua ứng dụng zalo trên điện thoại di động hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.96.96.94.

Đảm bảo tốt thực hiện mục tiêu kép của tỉnh “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội”, Ngành Y tế Quảng Ninh nói chung và Bệnh viện Bãi Cháy nói riêng luôn sẵn sàng các kịch bản, phương án ứng phó với các cấp độ diễn biến của dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy rất mong nhận được sự chung tay của người dân để xây dựng môi trường bệnh viện an toàn, chung sức cùng chính quyền, ngành y tế, nhân dân tỉnh Quảng Ninh đẩy lùi đại dịch COVID-19./.