post title

Tán sỏi đường mật qua da tại Bệnh viện Bãi Cháy: loại bỏ triệt để sỏi số lượng nhiều, kích thước lớn trong và ngoài gan

  • 2024/04/04 06:34

Không cần trải qua phẫu thuật, người bệnh có số lượng lớn sỏi đường mật trong và ngoài gan có thể được loại bỏ triệt để, hồi phục sức khỏe nhanh chóng với can thiệp nội soi tán sỏi đường mật qua da tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Xem tiếp
post title

Hưởng ứng Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ 2024

  • 2024/04/02 07:14

Năm 2007, Đại hội đồng Liên hợp quốc chỉ định ngày 2/4 hàng năm là Ngày thế giới nhận thức về chứng tự kỷ (WAAD).

Xem tiếp
post title

U nang nhầy buồng trứng khi nào phẫu thuật

  • 2024/03/20 01:52

U nang nhầy buồng trứng là một dạng u nang thực thể xuất hiện trong buồng trứng. Kích thước của u nang này có thể biến động từ vài milimet đến vài chục centimet, trọng lượng từ vài gram đến vài kilogram. Nếu khối u nang nhầy ở buồng trứng phát triển lớn, nó có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nguy hiểm cho bệnh nhân.

Xem tiếp
post title

Kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô tuyến giáp tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/03/07 02:41

Với sự phát triển vượt bậc của Y học, kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô tuyến giáp cho phép đánh giá mức độ cứng của mô, được giới chuyên gia nhận định như một bước ngoặt trong chẩn đoán và điều trị u giáp, K giáp. Để tìm hiểu rõ hơn về kỹ thuật này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bác sĩ CKI Bùi Đăng Tôn, Phó Trưởng khoa Thăm dò chức năng - Bệnh viện Bãi Cháy

Xem tiếp
post title

Mỡ máu cao có nguy hiểm không?

  • 2024/03/01 07:04

Mỡ máu cao là một chứng bệnh gặp chủ yếu ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi (NCT). Mỡ máu cao sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tim mạch, nhất là ở người đã mang sẵn một số bệnh mạn tính về tim mạch, gan, thậm chí gây nguy hiểm.

Xem tiếp
post title

Cảnh báo nguy cơ ngộ độc thực phẩm sau Tết

  • 2024/02/19 08:04

Ngộ độc thực phẩm không chỉ xảy ra trong dịp Tết, mà sau Tết còn tăng lên nhanh khi các gia đình sử dụng thức ăn còn tồn lại. Ngoài ra, đây còn là thời điểm mùa lễ hội diễn ra ở nhiều nơi.

Xem tiếp
post title

Dấu hiệu và các biến chứng của viêm mào tinh hoàn

  • 2024/02/16 09:22

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm của mào tinh hoàn, phần tiếp nối giữa tinh hoàn và ống dẫn tinh. Bệnh hay gặp ở nam giới từ 18 – 50 tuổi, có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của nam giới vì đây là nhóm tuổi sinh sản chủ yếu. Sau đây, Bác sĩ CKII Thái Xuân Thủy - Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Bãi Cháy sẽ chia sẻ cho các bạn về căn bệnh này.

Xem tiếp
post title

Phòng ngừa ngộ độc rượu ngày Tết

  • 2024/02/05 03:50

Rượu, bia là thức uống quen thuộc trong mỗi dịp tết đến xuân về, mặc dù chúng mang đến rất nhiều phiền toái cho sức khỏe và xã hội. Một chút rượu bia chúc Tết sẽ khiến tinh thần phấn chấn, đầu óc tỉnh táo hơn. Chúng cũng có tác dụng làm tăng nhịp tim và sức co bóp cơ tim, làm lưu thông máu nhịp nhàng hơn. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều và không đúng cách sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe.

Xem tiếp
post title

Một số biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024

  • 2024/02/02 03:27

Chất lượng, an toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt trong đời sống xã hội, thực phẩm không an toàn có ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên đến sức khỏe con người, đến sự phát triển của giống nòi, thậm chí tính mạng người sử dụng, đặc biệt trong các dịp Lễ, Tết.

Xem tiếp
post title

Bệnh viện Bãi Cháy làm chủ nhiều kỹ thuật cao về nội soi can thiệp đường tiêu hóa

  • 2024/01/26 03:39

Với việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đồng bộ và đội ngũ nhân lực có trình độ cao, Bệnh viện Bãi Cháy đã chủ kỹ thuật phát hiện và loại bỏ ung thư sớm đường tiêu hóa mang lại cơ hội điều trị khỏi hoàn toàn cho bệnh nhân.

Xem tiếp