Khoa Quốc tế và Điều trị yêu cầu

  • 2019/10/07 13:14

I. Quá trình hình thành và phát triển - Khoa Quốc tế và Điều trị yêu cầu ra đời cùng xu hướng phát triển lớn mạnh của Bệnh viện Bãi Cháy về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên sâu, giàu kinh nghiệm. Cùng với đó, nhu cầu điều trị tại cơ sở y tế đầy đủ tiện nghi, đảm bảo chất lượng chuyên môn, an toàn của nhân dân ngày càng gia tăng. Trong bối cảnh đó, Khoa Quốc tế và điều trị yêu cầu được thành lập vào ngày 01/4/2016 với dịch vụ khám, điều trị bệnh theo yêu cầu với bác sĩ Trung ương cùng hệ thống phòng nghỉ dưỡng đẳng cấp khách sạn đã đáp ứng nhu cầu đó.

- Với tiêu chí lấy người bệnh là trung tâm, Khoa đã xây dựng các quy trình khám chữa bệnh mẫu mực về điều trị và chăm sóc người bệnh, làm hài lòng người bệnh trong và ngoài nước như: khách du lịch, thuỷ thủ, lao động trong các công ty liên doanh, khách mời các Hội nghị Quốc tế… II. Cơ cấu nhân sự - Tổng số nhân sự: 16 cán bộ, nhân viên - Trong đó: + Bác sĩ: 03 Bác sĩ CKI, 01 Thạc sĩ bác sĩ) + Điều dưỡng: 12 điều dưỡng viên (01 cử nhân dưỡng) - Ngoài ra, Khoa phối hợp và liên kết chặt chẽ chuyên môn với các Giáo sư, Tiến sĩ từ các Bệnh viện Trung ương và bác sĩ chuyên khoa giỏi của Bệnh viện để thăm khám, hội chẩn, điều trị với chất lượng tốt nhất cho người bệnh. + Các bác sĩ, điều dưỡng của khoa luôn cố gắng học tập nâng cao chuyên môn, ngoại ngữ, trau dồi cách giao tiếp với người bệnh. + Tất cả các điều dưỡng đều sử dụng thành thạo trang thiết bị y tế hiện đại như: Monitor; bơm tiêm điện, máy truyền dịch. Thực hiện các thủ thuật: đặt NKQ; Sond tiểu; Chăm sóc người bệnh CSC1; chấn thương, bỏng, hậu phẫu…. III. Chức năng, nhiệm vụ - Điều trị nội trú cho các người bệnh có yêu cầu, người bệnh nước ngoài (NBNN) tại khoa: Tổ chức đón, tiếp nhận người bệnh chuyển về khoa; Giúp người bệnh đi làm các xét nghiệm, chụp chiếu và làm các thủ thuật tại các khoa khác; Tiễn đưa, dặn dò người bệnh lúc ra viện; Gọi điện tư vấn, hỏi thăm, giải đáp các thắc mắc bệnh tật sau khi người bệnh ra viện...


- Điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân nước ngoài
- Tư vấn, quản lý, giáo dục sức khỏe cho người bệnh trong điều trị và ra viện. - Tham gia các hoạt động chuyên môn và hoạt động khác của Bệnh viện, của Ngành - Đối với người bệnh nước ngoài: + Điều trị tại khoa: Thăm khám và điều trị, chăm sóc theo quy định. + Tham gia dịch, phối hợp điều trị khi NBNN điều trị tại các khoa khác. - Xây dựng, thiết kế các mẫu giấy tờ y; dịch thuật các tài liệu chuyên môn theo chuyên ngành Y. Cụ thể: + Bệnh án - Medical Report (including Initial; Update; Final). Dịch các kết quả XN: HH, SH, GPB; Nội soi, CĐHA và các XNCLS khác, nhằm giúp người bệnh có bằng chứng chuyên môn để thanh toán với Bảo hiểm nước ngoài hoặc là tài liệu chuyên môn cho các lần khám sau đó. + Chứng từ thanh toán: Itemized Statement (include deposits, credits, debts, fees and all other pertinent activity); Invoice. + Bản Chấp thuận điều trị, làm thủ thuật (Consent Form) + Giấy Ra viện (Discharge Hospital: involves the medical instructions that the patient will need to fully recover). + Dịch Giấy Khám sức khoẻ: Định kỳ (Annual health screenings); KSK công tác, học tập (Health Check up)… + Liên hệ và cung cấp các giấy tờ liên quan với các công ty BHYT nước ngoài để giúp người bệnh được thanh toán tiền bảo hiểm. - Khoa có dịch vụ Chăm sóc trọn gói 24/24h. Đối với người bệnh nước ngoài không có người thân, người bệnh chăm sóc cấp 1; hạn chế vận động hoặc có nhu cầu. IV. Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế - Khoa Quốc tế và điều trị yêu cầu nằm tại Tầng 5,6,7 Khu B với 24 buồng bệnh. Các buồng bệnh được trang bị đầy đủ tiện nghi: tivi, tủ lạnh, điều hòa, nhà vệ sinh khép kín, hệ thống gọi y tá (Nursing call); Wifi...đẳng cấp khách sạn. Người bệnh được phục vụ tận tình, chu đáo và sử dụng các tiện ích trong quá trình nghỉ dưỡng, điều trị bệnh tại Bệnh viện.

V. Thành tích hoạt động - Mục tiêu đáp ứng tối đa, nhanh chóng và mang lại sự hài lòng cao cho người bệnh là phương châm hoạt động của Khoa Quốc tế và điều trị yêu cầu. Hàng năm, Bệnh viện Bãi Cháy điều trị nội trú cho khoảng 300-400 người bệnh nước ngoài, điều trị ngoại trú khoảng 200-300 người bệnh nước ngoài (trong đó khoảng 80-90% là tại Khoa). Chỉ tính đến hết tháng 9/2019 khoa đã tiếp nhận 422 bệnh nhân. - Khoa đã điều trị cho nhiều bệnh nhân nước ngoài đến từ nhiều châu lục, quốc gia khác nhau như: Châu Âu: Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Phần Lan; Đan Mạch, Island, Wales….. Châu Mỹ: Mỹ, Canada, Colombia. Châu Á: Philippin; Thailand; China; Singapore; Korean; Laos; Malaysia; Indonesia,… Châu Úc: Australia; New Zealand; Trung Cận Đông: Iran, Iraq; Israel; Yamen,… Châu Phi….. Với các bệnh lý đa dạng như : Chấn thương các loại; HSCC- chống độc; Cấp cứu ngoại khoa: Viêm ruột thừa, Viêm phúc mạc; thủng ruột;.. Viêm phổi; hen PQ cấp; cảm cúm, RL tiêu hoá, ngộ độc thức ăn. Nhồi máu cơ tim, đột quỵ do nhồi máu não, xuất huyết não; cấp cứu sản khoa; Nhi khoa; các chuyên khoa: RHM; Mắt, TMH, Da liễu; Nội soi tiêu hoá thăm dò,…. - Thực hiện thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu điều trị các ca bệnh nặng, phức tạp: + Đặt stent trong Nhồi máu cơ tim cấp cho bệnh nhân Philippin; Tây Ban Nha + Can thiệp nút mạch để cầm máu trên BN vỡ gan được tiến hành cấp cứu sau khoảng 1 giờ ngay trong đêm cho BN người Trung Quốc tạo ấn tượng rất mạnh về trình độ chuyên môn cao. + Ca phẫu thuật sọ não lấy khối máu cục và giảm áp lực nội sọ đối với ca BN người Đức, giúp người bệnh bình phục. + Phẫu thuật bơm cement (vertebroplasty) trên BN chấn thương xẹp đốt sống (Người Phần lan). + Phẫu thuật kịp thời cho BN người Anh bị thủng dạ dày, ruột non. + Các bác sĩ và điều dưỡng của khoa đã cố gắng học ngoại ngữ, phong tục tập quán của từng vùng miền để có thể thăm khám, điều trị bằng tiếng Anh, Trung quốc, tiếng Pháp… - Khoa đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ và nhận được nhiều lời tri ân sâu sắc của bệnh nhân qua mail, thư tay... về tinh thần thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tụy của đội ngũ y bác sĩ.