Khoa Bệnh nhiệt đới

  • 2019/10/04 08:06

I. Quá trình hình thành và phát triển

- Khoa Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Bãi Cháy tiền thân là khoa Truyền Nhiễm Bệnh viện Bãi Cháy. Khoa thành lập vào năm 2011, trực thuộc Khoa Nội. Năm 2013, Khoa Truyền Nhiễm chính thức được tách ra thành đơn nguyên độc lập.

- Ngày 16/3/2016 Khoa Truyền nhiễm được chuyển sang nhà E5 với 60 giường bệnh và chính thức đổi tên thành khoa Bệnh Nhiệt Đới. Cùng với sự phát triển năng động của Bệnh viện, hiện nay Khoa Bệnh Nhiệt Đới đã có 85 giường bệnh, hàng ngày tiếp đón điều trị cho 50-70 bệnh nhân từ Quảng Ninh và các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Lạng Sơn…


II. Cơ cấu nhân sự

- Trưởng Khoa: Bác sĩ CKI Phạm Công Đức; SĐT: 0915.102.121

- Tổng số nhân sự: 17 cán bộ, nhân viên

+ Bác sĩ: 06

+ Điều dưỡng viên: 11

III. Hoạt động chuyên môn

- Từ khi được thành lập, khoa Bệnh Nhiệt Đới luôn lấy tinh thần phát huy truyền thống, tích cực xây dựng tập thể khoa đoàn kết , nhất chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ  y tế được giao.Tập thể Khoa luôn phấn đấu trở thành đơn vị điều trị chuyên sâu, hiện đại trong tình hình mới.

- Về chuyên môn, Khoa điều trị các bệnh có nguyên nhân từ vi khuẩn, vi rút, nấm và ký sinh trùng, các bệnh dịch…  

- Tham giao đào tạo và chỉ đạo tuyến theo phân công của bệnh viện

- Khoa có phòng khám tư vấn Gan, đang khám và điều trị cho khoảng gần 100 bệnh nhân viêm gan B, C mạn tính; khám, theo dõi và tư vấn cho các trường hợp viêm gan khác…Trình độ bác sĩ chuyên sâu, tinh thần thái độ cởi mở nhiệt tinh, chu đáo, phòng khám đang là nơi các bệnh nhân gửi trọn niềm tin.

- Tham gia công tác nghiên cứu, phát triển khoa học kĩ thuật.

IV. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế

- Hiện tại Khoa có 85 giường bệnh

- Có một Phòng khám Chuyên khoa gan được trang bị  máy siêu âm  Fibroscan đo độ đàn hồi gan duy nhất tại Quảng Ninh để đánh giá xơ gan và độ nhiễm mỡ của gan một cách chi tiết. 

- Hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn, đo tải lượng vi rút B, C trả ngay trong ngày.