Hiệu quả của Oxy cao áp trong chống lão hóa và trẻ hóa da

  • 2022/07/19 07:44

Điều trị bằng Oxy cao áp không chỉ có tác dụng hồi phục sức khỏe nhất thời, trước mắt mà có hiệu quả lâu dài; đặc biệt trong lĩnh vực chống lão hóa, làm đẹp. Do vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu phục hồi sức khỏe, chống lão hóa và trẻ hóa làn da, Bệnh viện Bãi Cháy đã áp dụng liệu pháp điều trị Oxy cao áp để điều trị cho bệnh nhân.


Trung tâm điều trị Oxy cao áp - Bệnh viện Bãi Cháy.

Bác sĩ CKI Phan Minh Hải, Phó trưởng khoa Thần kinh - Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: Có nhiều yếu tố dẫn đến lão hóa như: quá trình sản sinh collagen dừng lại, các mạch máu dưới da không tăng sinh mà thiểu dưỡng dần, đáng chú ý là sự hình thành, hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể. Khoa học, y học đã tìm ra nhiều yếu tố làm tăng các gốc tự do có thể từ bên ngoài như: tia xạ, bức xạ, tia tử ngoại, các chất độc từ môi trường ô nhiễm,…Nhưng rối loạn các chuyển hóa bên trong cơ thể vẫn là yếu tố chính, quan trọng. Để làm giảm tốc độ lão hóa biện pháp khả thi và có thể quan trọng nhất là hạn chế các gốc tự do sinh ra nhiều và tăng cường hóa giải các phần tử không mong muốn này tránh ứ đọng nhiều trong cơ thể.

Không những thế oxy cao áp rất cần thiết để giữ sắc đẹp, giúp làm đẹp ở nhiều khía cạnh: tạo da đẹp, hồng hào;  giúp phẫu thuật thẩm mỹ thêm mỹ mãn. Theo bác sĩ Hải:Màu hồng da do phản quang mạch máu dưới da tạo nên, quyết định nhiều tới mức độ đẹp của da. Màu của mạch máu, chính là màu của huyết sắc tố. Da hồng nhiều hay nhạt do huyết sắc tố quyết định. Huyết sắc tố (hemoglobin) kết hợp với oxy thành oxyhemoglobin (HbO2) có màu đỏ tươi tạo thành màu đỏ của máu, màu hồng của da. Khi cơ thể thiếu oxy, hàm lượng HbO2 giảm làm màu sắc của da thay đổi. Những người thiếu máu da xanh, bị bệnh tim da, nhất là môi bị thâm, tím tái,…….Người bị ngộ độc oxyd carbon, chì hay các kim loại nặng khác da bị xám,…thực ra cũng do thiếu màu đỏ của HbO2. Oxy rất quan trọng trong việc tạo màu hồng tự nhiên của da, điều ai cũng mong muốn kể cả những chị em thường xuyên dùng mỹ phẩm.

Dưới tác dụng của áp suất cao, oxy nguyên chất 100%  oxy bão hòa hemoglobin ngay cả đối với máu tĩnh mạch. Việc thở oxy nguyên chất trong buồng cao áp với áp suất 2,8AT làm tăng khả năng tiếp nhận oxy của cơ thể lên gấp 10 - 13 lần so với môi trường khí quyển thông thường. Theo đó tăng lượng oxy hòa tan trong huyết tương, nước mô, dịch gian bào…lên gấp 22-30 lần, tăng hàm lượng HbO2 làm giàu cho sắc tố da. Vì vậy, thở oxy nguyên chất trong môi trường áp suất cao  làn da được nuôi dưỡng tối đa nguồn oxy, dinh dưỡng mang đến làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, hồng hào một cách tự nhiên, nhẹ nhàng so với các phương pháp thẩm mỹ hiện nay.

Ngoài ra, Oxy cao áp còn hỗ trợ tích cực cho phẫu thuật thẩm mỹ: tránh sưng nề, tránh tím, tránh nhiễm trùng, giúp các vết mổ nhanh liền... Điều này rất cần thiết vì những vùng phẫu thuật thẩm mỹ thường tổ chức da mỏng, mỡ nhiều, ít mạch máu tới nuôi dưỡng nên dễ sưng nề.

Điều trị bằng Oxy cao áp không đưa chất lạ vào cơ thể, dùng ngay oxy- là khởi nguồn của sự sống- là chất quen thuộc của cơ thể nên có thể sử dụng từ trẻ em người già. Oxy cao áp không ảnh hưởng, không bị hạn chế khi đang điều trị bằng các phương pháp khác mà ngược lại có tác dụng hỗ trợ, tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị này.

Minh Khương