Bệnh viện Bãi Cháy kêu gọi người dân hiến máu tình nguyện tiếp sức kho máu cứu người bệnh

  • 2024/07/09 07:54

Những ngày qua, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh. Các nhóm máu dự trữ tại Bệnh viện đều trong tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là nhóm máu O.

Sáng ngày 9/7/2024, Điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định tại Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận 20 đơn vị máu hiến tặng của cán bộ, nhân viên Khách sạn The Yacht By DC Hạ Long. Đây là lượng máu quý giá kịp thời bổ sung vào kho máu cấp cứu, điều trị người bệnh trong bối cảnh số lượng người bệnh cấp cứu, điều trị cần phải truyền máu tăng. 





 Cán bộ, nhân viên Khách sạn The Yacht By DC Hạ Long tiếp sức kho máu Bệnh viện Bãi Cháy

Theo bác sĩ Trần Thị Hoa Hiên – Trưởng Khoa Huyết học, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Bãi Cháy phải cung cấp lượng lớn chế phẩm máu mỗi tuần từ 100-150 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, phẫu thuật, điều trị bệnh nhân mắc các bệnh lý về máu, chấn thương, ung thư… Từ đầu tháng 7 đến nay, lượng máu huy động được người hiến tại bệnh viện khoảng 50 đơn vị máu. Con số này rất nhỏ so với nhu cầu truyền máu cấp thiết hiện nay. 

Vì vậy để đảm bảo đủ chế phẩm máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Bãi Cháy kêu gọi cán bộ, đoàn viên thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh, các tình nguyện viên hiến máu, những người có đủ sức khỏe hãy chung tay hưởng ứng, tích cực đăng ký tham gia hiến máu tại điểm hiến máu chữ thập đỏ Bệnh viện Bãi Cháy. 

Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội và có lợi cho sức khoẻ. Hiến máu giúp tăng tạo máu mới, làm giảm quá tải sắt, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn.

Hiến máu không chỉ là một thuật ngữ y tế, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng, gieo thêm những hạt giống tình người trong cuộc sống và tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc Việt Nam. Mỗi giọt máu nhân đạo trao đi từ những người khỏe mạnh có ý nghĩa nối tiếp sự sống, trao yêu thương và hi vọng cho những người bệnh nguy kịch!

Thời gian: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (sáng: 7h - 11h, chiều: 13h - 16h); Sáng thứ 7 và chủ nhật hằng tuần (sáng: 7h - 11h)

Địa điểm: Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Khoa Huyết học – Hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy, tầng 2, nhà A

Người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện có thể liên hệ trước theo số điện thoại: 0918.965.877 hoặc 0948.105.226

Mạc Thảo