Công tác xã hội Bệnh viện Bãi Cháy: Chương trình “Mùa đông ấm áp” kết nối và lan tỏa phong trào thiện nguyện trong cộng đồng
Phát huy tinh thần tương ái, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp chào đón Tết cổ truyền đến gần, ngày 4/1/2025, Tổ công tác xã hội - Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Quảng Ninh, Câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Hướng Dương tổ chức chương trình “Mùa đông ấm áp”, tặng quà Tết người dân có hoàn cảnh đặc biệt tại xã Dân Chủ, TP Hạ Long.
Tổ công tác xã hội - Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bãi Cháy trao quà cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt trong chương trình Mùa đông ấm áp
Kết nối vòng tay nhân ái của cộng đồng, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, chương trình Mùa đông ấm áp do Tổ công tác xã hội - Phòng Quản lý chất lượng tổ chức đã huy động sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện nhằm chung tay giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong dịp Tết cổ truyền đến gần. Tại chương trình, Tổ công tác xã hội – Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Quảng Ninh, Câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Hướng Dương trao tặng 15 suất quà với tổng trị giá 37,5 triệu đồng.
Chương trình Mùa đông ấm áp do Tổ công tác xã hội - Phòng Quản lý chất lượng tổ chức đã huy động sự ủng hộ đóng góp của các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, tổ chức thiện nguyện nhằm chung tay giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong dịp Tết cổ truyền đến gần
Thành công của chương trình đã lan tỏa ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của phong trào thiện nguyện trong cộng đồng, khích lệ tinh thần vươn lên vượt khó, tiếp thêm niềm tin cuộc sống cho những hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Qua đó nối dài các hoạt động, nhiệm vụ của công tác xã hội tại bệnh viện. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ bệnh nhân và gia đình của họ trong quá trình chăm sóc điều trị tại bệnh viện, Tổ công tác xã hội còn xây dựng, kết nối mạng lưới xã hội, huy động các nguồn lực từ thiện từ các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm để giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cộng đồng.
Năm 2024, Tổ công tác xã hội, Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện, khoa phòng tổ chức Tết Trung thu, Tết thiếu nhi, tặng quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt; Phối hợp với salon Quyền Linh tổ chức cắt tóc miễn phí hàng tháng cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện; Vận động các câu lạc bộ từ thiện tổ chức phát 8600 suất cháo và 4000 suất cơm miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại các khoa điều trị; Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ hằng trăm suất quà cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…Không dừng lại hoạt động công tác khuôn khổ tại bệnh viện, các chương trình thiện nguyện phát động trong cộng đồng dưới sự phát động, kết nối của Tổ công tác xã hội đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Tiêu biểu như chương trình “Vì Biển đảo yêu thương năm 2024” đã nhận được sự hỗ thỗ, đồng hành từ Chính quyền và Hội chữ thập đỏ xã Quan Lạn. Tại chương trình, 17 suất quà với tổng trị giá 22.650.000 đồng đã được trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Từ thành công của các chương trình thiện nguyện, chương trình hỗ trợ người bệnh trong quá trình chăm sóc sức khỏe, điều trị tại bệnh viện, Tổ công tác xã hội Bệnh viện Bãi Cháy sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm là cầu nối gắn kết người bệnh với những tấm lòng hảo tâm nhân ái, lan tỏa tinh thần nhân đạo, sẻ chia yêu thương trong cộng đồng, san sẻ gánh nặng, khó khăn, tiếp thêm ý chí tinh thần cuộc sống cho những người bệnh, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện, xã hội.
Mạc Thảo