Gần 500 người dân tại 2 xã Hải Lạng và Đồng Rui huyện Tiên Yên được khám và phát thuốc miễn phí

  • 2024/07/01 08:20

Trong 2 ngày 29 và 30/6, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám lưu động, phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân tại 2 xã Hải Lạng và Đồng Rui huyện Tiên Yên.

Bệnh viện Bãi Cháy đã cử đội ngũ các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên, dược sĩ giàu kinh nghiệm để tham gia khám các chuyên khoa bao gồm: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, răng hàm mặt, mắt, tai mũi họng và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.


Bên cạnh đó, người dân được làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu hiện đại như điện tim, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường huyết mao mạch, nội soi tai mũi họng...  Qua đó, đã phát hiện một số trường hợp mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung…

Những trường hợp phát hiện mắc bệnh nặng, đoàn khám lưu động đã tư vấn, hướng dẫn người bệnh chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và xử trí kịp thời. Sau khám tổng quát, người dân còn được tư vấn cách phòng ngừa, tự chăm sóc sức khỏe với dịch bệnh, các bệnh lý thường gặg trong mùa hè.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Bãi Cháy Khám tiếp tục tổ chức các đoàn khám bệnh lưu động, giúp người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao ngay tại địa phương.

Minh Khương