Hội thảo cập nhật các tiến bộ trong xét nghiệm Tim mạch

  • 2023/03/04 03:07

Ngày 03/03/2023, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty cổ phần Thiết bị Y tế One tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học chuyên đề: “Cập nhật các tiến bộ trong xét nghiệm tim mạch và giới thiệu công nghệ mới trong hệ thống xét nghiệm của hãng Abbott Laboratories”. 


Bác sĩ CKII Đinh thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi Hội thảo.

Dự và khai mạc Hội thảo có BsCKII Đinh thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện, Hội thảo còn có sự tham dự của PGS.TS.BS Huỳnh Hồ Quang Trí - Trưởng khoa Hồi sức, Viện Tim TPHCM; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên Chi Hội Tim mạch học TP. HCM; Ông Huỳnh Đinh Minh Trí - Chuyên gia phát triển sản phẩm của Hãng Abbott Laboratories cùng gần 100 các bác sĩ đến từ các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.


PGS.TS.BS Huỳnh Hồ Quang Trí báo cáo các chuyên đề về ứng dụng xét nghiệm HS-Troponin I trong chỉ định phân tầng nguy cơ trong xét nghiệm tim mạch.


Đại diện hãng Abbott Laboratories giới thiệu Công nghệ trong Hệ thống xét nghiệm hãng Abbott Laboratories.

Các đại biểu đã được các chuyên gia cập nhập chuyên đề về ứng dụng xét nghiệm HS-Troponin I trong chỉ định phân tầng nguy cơ trong xét nghiệm tim mạch trong đó: Xét nghiệm hs-cTnI khác biệt và có một số ưu điểm so với hs-cTnT.  hs-cTnI = dấu ấn sinh học (biomarker) đáp ứng các điều kiện để phân tầng nguy cơ tim mạch trong cộng đồng như:  Khả năng phát hiện cao trong dân số chung;  Có giá trị dự đoán nguy cơ biến cố tim mạch trong tương lai; Nồng độ giảm với điều trị bằng statin; Mức giảm có liên quan với nguy cơ biến cố mạch vành;  Có giá trị bổ sung khi kết hợp với các công cụ phân tầng nguy cơ hiện hành; Có tương quan chi phí-hiệu quả thuận lợi khi tầm soát trong cộng đồng. Hs-cTnI được phê duyệt cho chỉ định phân tầng nguy cơ tim mạch ở người không triệu chứng và được đưa vào Đồng thuận 2022 của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ như một xét nghiệm tầm soát hàng năm cho bệnh nhân đái tháo đường (cùng với NT-proBNP/BNP). Cập nhật công nghệ trong Hệ thống xét nghiệm hãng Abbott Laboratories với thách thức trong ngắn hạn & dài hạn, Alinity ci - Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích và GLP - Giải pháp tự động hóa.

Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo là dịp để các bác sĩ cập nhật những kiến thức mới trong lĩnh vực xét nghiệm tim mạch cũng như công nghệ mới, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng khám, điều trị các bệnh lý tim mạch.

 Minh Khương