Bác sĩ Lê Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy: Nhà trí thức KHCN tiêu biểu

  • 2019/12/24 04:44

Tối 23/12, Lễ tôn vinh danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo, tài năng trẻ về khoa học công nghệ tỉnh Quảng Ninh lần thứ I đã diễn ra tại TP Hạ Long. Đồng chí Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy vinh dự là một trong 74 KHCN tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo được tôn vinh tại buổi lễ.


Dự Lễ tôn vinh có các đồng chí: Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên hiệp các hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.


Năm 2017, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 ban hành Quy chế xét chọn, tôn vinh danh hiệu trí thức KHCN tiêu biểu, điển hình lao động sáng tạo, tài năng trẻ KHCN trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ sở khẳng định vị trí, vai trò, ghi nhận sự cống hiến và tôn vinh thành tích của đội ngũ trí thức, điển hình lao động sáng tạo, tài năng trẻ về khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, tầm quan trọng của nghiên cứu, ứng dụng KHCN trong phát triển KT-XH của tỉnh Quảng Ninh...


Việc lựa chọn, tôn vinh trí thức tiêu biểu năm 2019 dựa trên tiêu chí: là những cá nhân hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam từ 5 năm trở lên, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức trong hệ thống, được xã hội công nhận và được các tổ chức đó đề cử; tích cực tham gia hoạt động trong các tổ chức thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam, có nhiều đóng góp cho công tác vận động, tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong cơ quan, ngành, lĩnh vực, địa phương; có sáng kiến được cơ quan có thẩm quyền công nhận, đóng góp xây dựng mô hình tổ chức, phương thức tập hợp, vận động trí thức tham gia vào các hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam; có đề tài khoa học và công nghệ được áp dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực góp phần vào sự phát triển chung của Tỉnh; có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, tư tưởng chính trị vững vàng, trung thành và chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao Bằng khen cho đồng chí Lê Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam trao Bằng khen và biểu trưng trí thức cho các cá nhân được vinh danh Trí thức KHCN tiêu biểu.


Hội đồng xét chọn, tôn vinh danh hiệu đã nhận được tổng số 81 hồ sơ đăng ký tham gia xét chọn, tôn vinh các danh hiệu. Trong đó có 48 hồ sơ đăng ký xét chọn danh hiệu trí thức KHCN tiêu biểu; 26 hồ sơ điển hình lao động sáng tạo và 7 hồ sơ tài năng trẻ KHCN. Qua nhiều vòng xét tuyển khác nhau được thực hiện công khai, khách quan, công bằng, cẩn thận, chính xác thông qua việc bỏ phiếu kín từ những thành viên giám khảo có uy tín. Hội đồng đã chọn ra 46 trường hợp được suy tôn danh hiệu trí thức KHCN tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh lần thứ I; 26 trường hợp suy tôn danh hiệu điển hình lao động sáng tạo và 2 trường hợp suy tôn danh hiệu tài năng trẻ KHCN.


Ngành Y tế có 14 cán bộ được vinh danh trí thức khoa học - công nghệ tiêu biểu trong đó có đồng chí Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy.


Lễ vinh danh là sự ghi nhận, biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu Khoa học công nghệ, qua đó lan tỏa và phát huy niềm đam mê, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức, góp phần vào xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh giàu mạnh.


Mạc Thảo - Đình Hải