BSCKI Nguyễn Quảng Đại: Nhiệt huyết với nghề - hết lòng vì người bệnh

  • 2023/09/13 09:24

Không chỉ vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, Anh còn được yêu mến bởi lối sống chan hòa, gần gũi với đồng nghiệp, trách nhiệm với công việc và luôn luôn hết lòng vì người bệnh.


BSCKI Nguyễn Quảng Đại, Trưởng Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Bãi Cháy sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo nhưng hiếu học ở miền quê lúa Thái Bình. Ngay từ những năm tháng học PTTH, anh đã có ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh cho mọi người. Ước mơ cháy bỏng đó trở thành hiện thực khi anh thi đỗ vào trường Đại học Y Thái Bình.

Sau 6 năm học chăm chỉ miệt mài, năm 2007 anh tốt nghiệp Đại học Y và được tuyển về công tác tại Bệnh viện Bãi Cháy. Khi về viện, bác sĩ Đại được phân về công tác tại khoa Nội tổng hợp, năm 2009 anh được phân sang khoa Nội soi – TDCN. Trong thời gian công tác tại khoa Nội soi – TDCN với những nỗ lực của mình trong công tác, bác sĩ Đại được Ban lãnh đạo bệnh viện tin tưởng và bổ nhiệm Phó khoa, đến năm 2023 được bổ nhiệm Trưởng khoa Nội tiêu hóa.


Bác sĩ Đại được Ban lãnh đạo bổ nhiệm Trưởng khoa Nội tiêu hóa.

Trong quá trình công tác bác sĩ Đại không ngừng học hỏi các anh, chị đồng nghiệp, đam mê nghiên cứu khoa học và phát triển chuyên sâu về lĩnh vực nội soi tiêu hóa chẩn đoán và can thiệp....các đề tài nghiên cứu khoa học đã được triển khai và ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện như đề tài: Nghiên cứu tỷ lệ nhiễm vi khuẩn HP của trẻ em được nội soi dạ dày tại khoa Thăm Dò Chức Năng – Bệnh viện Bãi Cháy năm 2017; Ứng dụng kỹ thuật mở thông dạ dày ra da qua nội soi tại bệnh viện Bãi Cháy năm 2018; Ứng dụng nội soi dải tần hẹp kết hợp nội soi phóng đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm thực quản - dạ dày tại bệnh viện Bãi Cháy 2019- 2021…

Cùng với sự phát triển của chuyên ngành nội soi tiêu hóa của Việt Nam, những kỹ thuật tiên tiến đã được bác sĩ Đại cùng đồng nghiệp trong khoa triển khai và áp dụng thường quy tại Bệnh viện Bãi Cháy như: Kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP) điều trị sỏi mật, u đầu ụy, u bóng Vater… Nội soi cắt tách niêm mạc điều trị ung thư sớm (ESD), Nội soi soi siêu âm (EUS), mở thông dạ dày qua nội soi…


Bác sĩ Đại thực hiện kỹ thuật nội soi chẩn đoán bệnh lý đường tiêu hóa.


Bác sĩ Đại thực hiện kỹ thuật nội soi siêu âm khối u thực quản.

BSCKI Nguyễn Quảng Đại được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh biết đến là một bác sĩ vừa hồng và chuyên. Với những ca bệnh khó, anh tổ chức hội chẩn khoa, đưa ra chẩn đoán chính xác, phác đồ chăm sóc điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Anh tham gia hội chẩn liên khoa, hội chẩn bệnh viện, để chẩn đoán, điều trị những bệnh nhân khó, bệnh nhân nặng của các chuyên khoa có liên quan để làm sao có phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh trong viện. Đối với người bệnh nặng điều trị nội trú tại Khoa, anh và đồng nghiệp của Khoa thường xuyên đi buồng, theo dõi sát, thăm hỏi, hướng dẫn chu đáo, giúp người bệnh yên tâm điều trị và nhanh bình phục. Hàng tuần anh luôn tổ chức họp hội đồng người bệnh để lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản ánh của người bệnh, cũng như tâm tư nguyện vọng của người bệnh từ đó anh đưa ra những giải pháp, phương án cho Khoa khắc phục, hướng tới sự chăm sóc tốt nhất cho người bệnh.


Bác sĩ Đại khám lại cho bệnh nhân sau can thiệp cầm máu giãn vỡ tĩnh mạch thực quản.

Ở cương vị Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, BSCKI Nguyễn Quảng Đại và đồng nghiệp thực hiện tốt việc xây dựng và triển khai các hoạt động của khoa theo mô hình phát triển kỹ thuật cao, can thiệp ít xâm lấn nhưng hiệu quả tối ưu trong khám và điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh lý tiêu hóa. Phong cách và thái độ của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên phục vụ người bệnh được đặt lên hàng đầu. Uy tín của Khoa ngày càng được khẳng định. Còn anh, sự quan tâm, chia sẻ những lo lắng, khó khăn với bệnh nhân là câu chuyện thường ngày.

Gần 20 năm công tác, niềm vui cũng là niềm hạnh phúc chung với nghề, BSCKI Nguyễn Quảng Đại thường xuyên chia sẻ chuyên môn với đồng nghiệp, tận tình chỉ bảo bác sĩ trẻ, học viên, sinh viên đến học tập. Bên cạnh đó BSCKI Nguyễn Quảng Đại luôn tận tâm, hết lòng phục vụ người bệnh. Làm việc bằng tất cả thời gian, tâm sức của mình và mong muốn quyết tâm cùng tập thể kế thừa và tiếp nối truyền thống quý báu, xây dựng khoa Nội Tiêu hóa ngày một phát triển, uy tín. 

Minh Khương