Bức tranh tri ân đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy những tháng ngày cách ly covid-19

  • 2023/03/21 04:22

Tháng 9/2021, thời điểm dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, TP Hà Nội thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) là một trong đơn vị y tế tại tỉnh Quảng Ninh được phân công nhiệm vụ tiếp nhận thu dung, điều trị bệnh nhân cách ly và bệnh nhân F0. 

Ông Lại Ngọc Đức (trú tại phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là một trong những bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện K Tân Triều (TP Hà Nội) về Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Bãi Cháy), thực hiện cách ly y tế, điều trị hậu phẫu sau cắt u phì đại tiền liệt tuyến. Kỷ niệm trong những ngày tháng cách ly y tế nhận được sự chăm sóc tận tâm của các y bác sĩ đã trở thành niềm xúc cảm thôi thúc ông vẽ nên bức tranh phong cảnh quê hương Quảng Ninh thanh bình dành tặng cho các bác sĩ, nhân viên y tế Khoa Bệnh Nhiệt đới. 


Đã qua hai năm trở về với cuộc sống đời thường, đại dịch đã được đẩy lùi, sức khỏe đã ổn định, công việc lao động bộn bề nhưng tâm niệm gửi tặng bức tranh với lòng biết ơn, tri ân sâu sắc khiến ông Lại Ngọc Đức không thể quên, tìm gặp, hội ngộ những người bác sĩ, nhân viên y tế đồng hành chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh qua những tháng ngày dịch bệnh căng thẳng năm ấy. 


Niềm xúc động, hạnh phúc trào dâng, ông Lại Ngọc Đức chia sẻ: “Thời điểm đó tôi vừa phẫu thuật từ bệnh viện K trở về Bệnh viện Bãi Cháy điều trị, cách ly, còn rất mệt nhưng các y bác sĩ tại Khoa rất tận tình, trách nhiệm với người bệnh. Tôi rất biết ơn sự chăm sóc của y bác sĩ từ Khoa Hồi sức tích cực đến Khoa Bệnh Nhiệt đới để tôi có sức khỏe. Điều đó thôi thúc tôi muốn vẽ bức tranh tặng lại khoa, mong rằng các y bác sĩ hiểu tấm lòng biết ơn của người bệnh. Bức tranh phong cảnh có chủ đề thanh bình, tôi mong muốn người làm ngành y khi mệt mỏi ngắm bức tranh này sẽ thư thái, có trạng thái tốt.”


“Sức khỏe của bạn, trách nhiệm của chúng tôi”, với tâm niệm đó, các y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy vẫn luôn nỗ lực học tập, cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, tận tâm chăm sóc vì sự hài lòng, sức khỏe, sự sống của người bệnh. Những dòng thư, bức tranh tri ân… đong đầy cảm xúc từ mỗi người bệnh là động lực tinh thần, món quà vô giá tiếp sức tinh thần để y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục cống hiến, vững tin trên hành trình sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mạc Thảo