Bệnh viện bãi cháy tổ chức nghiệm thu đề án, sáng kiến cải tiến chất lượng năm 2025
Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng đến mục tiêu đổi mới toàn diện trong công tác quản lý, chuyên môn và chăm sóc người bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức nghiệm thu các đề án và sáng kiến cải tiến chất lượng năm 2025. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy tinh thần nghiên cứu – sáng tạo trong toàn thể cán bộ, nhân viên y tế, từ đó không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.


Các hội đồng phê duyệt đề án, sáng kiến cải tiến chất lượng
Năm 2025, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận và triển khai hơn 80 đề án, sáng kiến cải tiến chất lượng thuộc nhiều lĩnh vực như: nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; tối ưu hóa quy trình chuyên môn; đảm bảo an toàn người bệnh; cải tiến hệ thống quản lý chất lượng; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện; đổi mới quy trình chăm sóc, phục vụ người bệnh, cũng như các hoạt động hỗ trợ chuyên môn khác. Các đề án, sáng kiến được thực hiện tại nhiều khoa, phòng trong bệnh viện, tập trung giải quyết các vấn đề thực tiễn phát sinh trong công tác chuyên môn và quản lý, hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo an toàn và sự hài lòng của người bệnh.

Các nhóm đề tài thực hiện báo cáo đề án trước hội đồng
Theo đánh giá của các Hội đồng, nhiều đề án đã thể hiện rõ tính sáng tạo, khả năng ứng dụng thực tế và mang lại giá trị cải tiến rõ rệt trong hoạt động của bệnh viện. Những đề án này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn mà còn giúp giảm tải áp lực công việc cho nhân viên y tế, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.

BSCKII Hoàng Văn Quyết, Phó Giám đốc Bệnh viện - Chủ tịch hội đồng 2 nhận xét đề án, sáng kiến cải tiến chất lượng

BSCKII. Hoàng Minh Tuân, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng - Chủ tịch hội đồng 3 đóng góp ý kiến cải thiện đề án cho các nhóm đề tài
Bệnh viện Bãi Cháy luôn xác định công tác cải tiến chất lượng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong mọi hoạt động. Hoạt động nghiệm thu sáng kiến, đề án cải tiến chất lượng năm 2025 không chỉ là dịp tổng kết, đánh giá kết quả, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng chuyên môn mà còn là cơ hội để lan tỏa tinh thần học hỏi, sáng tạo trong toàn bệnh viện. Đây cũng là bước đệm quan trọng để Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục triển khai các mô hình quản lý chất lượng tiên tiến, thể hiện cam kết mạnh mẽ của bệnh viện trong việc mang đến dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả và nhân văn cho người bệnh.
Trong thời gian tới, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục duy trì, mở rộng và đổi mới hoạt động nghiên cứu – sáng kiến cải tiến chất lượng, coi đây là động lực quan trọng để không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ y tế, hướng tới xây dựng một bệnh viện thông minh, chuẩn mực và lấy người bệnh làm trung tâm, góp phần vào sự phát triển chung của ngành y tế Quảng Ninh.
Thanh Huyền
