Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2020/09/09 16:24

Sáng 9/9, Đoàn Kiểm tra do đồng chí Vũ Xuân Diện - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính làm trưởng đoàn, đồng chí Nguyễn Trọng Diện- Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở y tế đã đi kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Tỉnh uỷ về việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. 


Đoàn Kiểm tra làm việc với Bệnh viện Bãi Cháy

Trước diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh Covid-19, cùng với ngành y tế Quảng Ninh – tuyến đầu chống dịch, Bệnh viện Bãi Cháy đã bám sát, nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Y tế Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch.

Tại buổi làm việc, Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã báo cáo những giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai tại Bệnh viện.


Bác sĩ CKII Lê Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo với Đoàn kiểm tra 

Với quyết tâm không để dịch bệnh phát sinh, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, sàng lọc, cách ly tất cả các trường hợp người bệnh có dấu hiệu về bệnh đường hô hấp (sốt, ho, khó thở…) đến thăm khám theo đúng quy định; Hướng dẫn người bệnh khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh; Dừng thăm hỏi bệnh nhân, duy trì chế độ 1 người chăm sóc/1 bệnh nhân, đảm bảo thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn và tránh lây nhiễm chéo; Chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp người bệnh cao tuổi, người bệnh có nhiều bệnh nền mãn tính nặng, người bệnh có 1 trong các dấu hiệu viêm đường hô hấp.


Đoàn kiểm tra khu vực xét nghiệm của bệnh viện

Bên cạnh Khu cách ly điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới có thể thu dung, điều trị gần 100 bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, Bệnh viện cũng rà soát, thiết lập khu cách ly tại các khoa, phòng điều trị sẵn sàng phương án, tình huống phải cách ly điều trị Covid-19 (cách ly một/nhiều khoa phòng, cách ly toàn bệnh viện).

Bệnh viện đã mở các lớp tập huấn hướng dẫn chuyên môn về phân luồng, sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân…cho nhân viên y tế và các đơn vị kinh doanh dịch vụ tại Bệnh viện.

Cùng với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã sẵn sàng về nhân lực và thiết bị đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc Sars – CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR gần 1000 mẫu bệnh phẩm.


Đoàn kiểm tra khu vực phòng khám tại Bệnh viện

Kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và họp trực tuyến với các đơn vị điều trị trong toàn tỉnh, Đồng chí Vũ Xuân Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban nội chính đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại Quảng Ninh đã được kiểm soát tốt, không có ca lây nhiễm nào trong cộng đồng song thực hiện mục tiêu chính trị “Phòng chống dịch nhưng không để đứt gãy nền kinh tế”, đồng chí yêu cầu đội ngũ nhân viên y tế trong toàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh về các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ nhân viên y tế và người bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ phát sinh dịch bệnh từ các cơ sở y tế.

Trong thời gian tới, Tỉnh ủy, HDND, UBND tỉnh sẽ có phương án hỗ trợ phù hợp để giảm tải áp lực cho các đơn vị cũng như cho Ngành y tế trước những khó khăn về cơ sở vật chất sinh phẩm xét nghiệm. Vì vậy, đồng chí mong muốn các đơn vị y tế, cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế cần nâng cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Mạc Thảo