Hội nghị thông tin báo chí về công tác phòng chống virus corona

  • 2020/02/05 04:56

Chiều 4/2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông, Hội Nhà báo, Sở Y tế đã phối hợp tổ chức hội nghị thông tin báo chí về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.


Lãnh đạo Sở Y tế thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo đó, đến ngày 4/2/2020, nCoV đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia. Trên thế giới đã có 20.640 người mắc, 427 người tử vong. Tại Việt Nam đã có 10 người mắc nCoV, trong đó 3 người đã được điều trị khỏi.

Đến nay, tỉnh Quảng Ninh hiện chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Tổng số ca giám sát là 20 ca, kết quả xét nghiệm đã có 13 ca âm tính, 7 ca đang chờ kết quả. Hiện tỉnh Quảng Ninh cũng đã sẵn sàng các phương án đồng bộ để ứng phó với dịch bệnh như: Thành lập 2 Bệnh viện cách ly đặc biệt; trang bị hệ thống máy xét nghiệm nhanh tự động; 19 máy quét thân nhiệt; 194 máy thở; 5 hệ thống tim phổi nhân tạo; 65 xe cứu thương, 2.000 giường bệnh phục vụ công tác cách ly... Tỉnh Quảng Ninh cũng đang tổ chức cách ly đối với những người về từ vùng dịch, khám sức khỏe cho 100% người dân Móng Cái, tiến tới là người dân toàn tỉnh Quảng Ninh.


Quang cảnh hội nghị.

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung thông tin về công tác lãnh đạo chỉ đạo của Chính phủ, và sự chủ động, quyết tâm của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh. Trong đó, nhấn mạnh việc thông tin phải chân thực, kịp thời, chính xác, cập nhật đúng thời điểm, không gây hoang mang cho người dân.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh quản lý tốt hoạt động báo chí. Bên cạnh phản ánh về việc phòng chống dịch bệnh, các cơ quan thông tấn báo chí tập trung tuyên truyền một số nội dung: Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến độ thi công các công trình trọng điểm, chuẩn bị lễ ra quân 2020, tuyên truyền các ngày lễ, kỉ niệm trong tháng 2...

Nguồn: quangninh.gov.vn