“Sống khỏe, trẻ lâu” với công nghệ oxy cao áp tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2020/04/22 08:17

Làm đẹp ngày nay đã trở thành nhu cầu thiết yếu của con người trong cuộc sống hiện đại. Cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật hiện đại, oxy cao áp ra đời đã mang đến công nghệ làm đẹp mới an toàn, hiệu quả thẩm mỹ vượt trội, giữ cho làn da hồng hào, căng tràn sức sống, đẩy lùi tốc độ lão hóa nhanh chóng.

Gốc tự do được xem là ‘sát thủ giấu mặt’ gây ra quá trình lão hóa và phần lớn bệnh tật ở người. Do sự sản sinh không ngừng của gốc tự do từ quá trình chuyển hóa trong cơ thể, từ tác nhân tử ngoại, ô nhiễm môi trường.., mà hằng ngày làn da luôn phải đối mặt với tình trạng lão hóa gây sạm da, tàn nhang, đồi mồi, da nhão chảy xệ, già nua.

Oxy cao áp – công nghệ chống lão hóa tự nhiên, an toàn

Duy trì độ tươi trẻ và tăng nét đẹp tự nhiên vốn có của da là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của chị em phụ nữ. Hiện nay có nhiều phương pháp thẩm mỹ để bảo vệ làn da khỏi sự thương tổn và ngăn ngừa lão hóa như cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ mỹ phẩm chăm sóc da, phẫu thuật căng da mặt, tiêm botox…Tuy nhiên vẫn tồn tại rủi ro, biến chứng trong quá trình thực hiện như dị ứng, nhiễm trùng, sưng tấy, mặt cứng đơ…Do đó ngày càng nhiều người tìm kiếm, mong muốn trải nghiệm phương pháp trẻ hóa làn da một cách tự nhiên, không phá hủy cấu trúc tế bào da, không sử dụng hóa chất, an toàn, ít tác dụng phụ và không gây đau đớn…Trên nhu cầu thực tiễn đó, công nghệ làm đẹp với oxy cao áp ra đời và tạo nên xu hướng thẩm mỹ mới an toàn, tái tạo nét thanh xuân và độ tươi trẻ của làn da.


Trung tâm oxy cao áp - Bệnh viện Bãi Cháy

Công dụng làm đẹp ưu việt của Oxy cao áp được lý giải dựa trên nghiên cứu y học như sau:

SOD (superoxide Dismustase) là một loại enzym có vai trò rất lớn trong việc ức chế hoạt động của gốc tự do. Dưới môi trường oxy cao áp, hoạt động của enzym SOD tăng gấp nhiều lần, nhờ vậy giảm đáng kể tác hại của gốc tự do tới cơ thể con người nói chung và làn da nói riêng.

Oxy sẵn có trong tự nhiên nhưng việc hấp thụ chúng còn phụ thuộc vào yếu tố môi trường, thể trạng tiếp nhận. Việc thở oxy nguyên chất trong buồng cao áp với áp suất 2,8AT làm tăng khả năng tiếp nhận oxy của cơ thể lên gấp 10 - 13 lần so với môi trường khí quyển thông thường. Theo đó tăng lượng oxy hòa tan trong huyết tương, nước mô, dịch gian bào…lên gấp 22-30 lần, tăng hàm lượng HbO2 làm giàu cho sắc tố da. Vì vậy, thở oxy nguyên chất trong môi trường áp suất cao  làn da được nuôi dưỡng tối đa nguồn oxy, dinh dưỡng mang đến làn da khỏe mạnh, tươi trẻ, hồng hào một cách tự nhiên, nhẹ nhàng so với các phương pháp thẩm mỹ hiện nay.

Oxy kết hợp với huyết sắc tố (HbO2- hemoglobin) tạo nên màu đỏ tươi của máu và màu hồng tự nhiên của da. Nhận diện sắc hồng từ da do phản quang mạch máu dưới da. Vì vậy, hàm lượng HbO2 quyết định màu sắc của da. Khi cơ thể thiếu oxy, hàm lượng HbO2 thay đổi dẫn đến màu sắc da thay đổi. Những người thiếu máu da xanh, người bệnh tim da tím tại, người bị ngộ độc chì hay kim loại nặng, ngộ độc oxyd carbon da bị xám, sạm…đều do thiếu hụt màu đỏ của HbO2. Dưới tác dụng của áp suất cao, oxy nguyên chất 100%  oxy bão hòa hemoglobin ngay cả đối với máu tĩnh mạch. 

Ngoài ra, oxy cao áp còn có tác dụng làm tăng tổng hợp các sợi collagen và elastin – yếu tố làm bền vững. Collagen là những sợi rất mạnh có khả năng chống đỡ giúp làn da luôn căng bóng và chắc khoẻ, elastin là những sợi dẻo dai làm tăng thêm độ đàn hồi cho da để da luôn tươi trẻ. Nhiều trường hợp sau phẫu thuật thẩm mỹ, chấn thương bị sung huyết, nhiễm trùng, đường khâu có nguy cơ không liền, đoạn nối mảnh ghép có khả năng bị loại đã hồi phục tốt, tránh sẹo sau khi được điều trị bằng oxy cao áp.

Làm đẹp với oxy cao áp tại Quảng Ninh

Sau 10 ngày trải nghiệm liệu trình trẻ hóa làn da, chống lão hóa tại Trung tâm Oxy cao áp Bệnh viện Bãi Cháy, Bà Trần Thị Oanh (54 tuổi, Quảng Ninh) vô cùng vui mừng trước những cải thiện đáng kể về sức khỏe, tinh thần và gương mặt của mình. “Làm đẹp là nhu cầu của số đông phụ nữ. Tôi được biết thông tin về công dụng làm đẹp của oxy cao áp tại TP Hồ Chí Minh từ năm 2015. Nhưng chưa có cơ hội được trải nghiệm trước đó. Đến với Trung tâm oxy cao áp của Bệnh viện Bãi Cháy, được sự tư vấn của bác sĩ về lợi ích của oxy cao áp đối với sức khỏe và sắc đẹp, tôi đã quyết định trải nghiệm liệu trình 01 tháng điều trị. Hiện tại, tôi cảm thấy da dẻ căng sáng lên rất nhiều, xương cốt được thư giãn, tinh thần sảng khoái, ngủ ngon hơn. Tôi rất hài lòng và sẽ còn tiếp tục điều trị với oxy cao áp nữa khi có điều kiện.”-  Bà Trần Thị Oanh chia sẻ.


Tư vấn liệu trình thẩm mỹ với oxy cao áp tại Bệnh viện Bãi Cháy

Đầu tư xây dựng Trung tâm Oxy cao áp với buồng cao áp Multi-Chamber Oxygen Therapy lần đầu tiên tại Quảng Ninh, từ năm 2014, Bệnh viện Bãi Cháy đã đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật hồi sức cao áp trong nhiều giờ. Nhờ đó hồi sinh, giúp nhiều người bệnh nặng thoát cửa tử do nhồi máu não, ngộ độc khí CO, tai biến lặn; hồi phục hoàn toàn các ca ù tai, điếc đột ngột, đặc biệt bỏng thực quản sau xạ trị và nhiều ca bỏng khác, phục hồi hiệu quả cho nhiều ca loét ngoài da lâu liền, sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình …

Bên cạnh việc phát huy giá trị hiệu quả của ứng dụng của oxy cao áp trong điều trị bệnh, năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục triển khai dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới, xây dựng liệu trình “trẻ hóa làn da, chống lão hóa” với với oxy cao áp. Bác sĩ CKI. Phan Minh Hải – Phó Trưởng Khoa Thần kinh – VLTL – PHCN, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: “Trong môi trường oxy cao áp, hàm lượng oxy nguyên chất cao kết hợp nghe nhạc sóng não giúp cơ thể người bệnh được thư giãn tuyệt đối, giảm bớt căng thẳng, stress trong cuộc sống. Cùng với đó là hiệu quả tác động vượt trội đối với sức khỏe và làn da, cụ thể như hạn chế sự sản sinh các gốc tự do trong cơ thể, chống lão hóa, giúp  tươi trẻ, hồng hào, mịn màng của làn da; tăng cường trí nhớ, giữ tinh thần tỉnh táo, minh mẫn cho mọi hoạt động sống; tăng cường hoạt động chuyển hóa của các tế bào trong cơ thể; phòng chống ung thư...Do đó, chúng tôi không chỉ phát triển các kỹ thuật hồi sức cao áp trong điều trị phục hồi các bệnh lý hiểm nghèo mà mở rộng ứng dụng của oxy cao áp trong lĩnh vực thẩm mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao của nhân dân.”



Vận hành oxy cao áp điều trị nhiều bệnh lý hiểm nghèo

Theo đó, liệu trình chăm sóc sức sức khỏe, trẻ hóa làn da với oxy cao áp kéo dài từ 25-30 buổi. Người bệnh sẽ được kiểm tra sức khỏe bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tim mạch, hô hấp,tai – mũi – họng…, tư vấn và xây dựng liệu trình điều trị phù hợp với bệnh trạng và nhu cầu nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần.

Không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế theo phương châm “Sức khỏe của bạn, trách nhiệm của chúng tôi”, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ với oxy cao áp tại Bệnh viện Bãi Cháy sẽ mang đến cho người dân sự hài lòng, tiếp thêm nguồn năng lượng sống dồi dào cho cơ thể, trạng thái tinh thần khỏe mạnh, tự tin, đẩy lùi những căn bệnh hiểm nghèo.

Mạc Thảo - Đình Hải