Hướng dẫn sử dụng tra cứu thông tin sức khỏe cá nhân trên máy tính, xem thông tin khám chữa bệnh và tích hợp thẻ BHYT trên ứng dụng VNEID

  • 2024/09/24 09:19

Với mục tiêu Hồ sơ sức khỏe điện tử/Sổ sức khỏe điện tử là một trong các công cụ hỗ trợ quản lý, theo dõi chăm sóc sức khỏe cho người dân tỉnh Quảng Ninh. Người dân cần cài đặt, sử dụng và tự tra cứu thông tin sức khỏe trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử bằng điện thoại thông minh để chủ động tiếp cận và quản lý thông tin sức khỏe cá nhân tại Hồ sơ sức khỏe điện tử, thực hiện theo các bước sau:

Hướng dẫn sử dụng tra cứu thông tin sức khỏe cá nhân trên máy tính:

– Bước 1: Truy cập theo địa chỉ sau https://suckhoecanhan.vn/#/sessions/login


– Bước 2: Nhập thông tin tài khoản Hồ sơ sức khỏeTên đăng nhập: Thông tin số điện thoại cài đặt ứng dụng SSKĐT.Mật khẩu: Mật khẩu dùng để đăng nhập ứng dụng


Trường hợp nếu quên mật khẩu người sử dụng ấn vào chức năng “Quên mật khẩu”, người dùng nhập số điện thoại hoặc email đã khai báo trên ứng dụng sổ sức khỏe, hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới để sử dụng đăng nhập cho người dùng.

* Đề nghị sau khi truy cập được người dùng đổi lại mật khẩu mới (mật khẩu cấp lại chỉ có hiệu lực trong 24 giờ)

– Bước 3: Xem hồ sơ sức khỏe của cá nhân; rà soát sửa, cập nhật một số thông tin của cá nhân.File Thông tin chi tiết và hướng dẫn sử dụng trên: https://s.pro.vn/Pfh1


Hướng dẫn xem thông tin khám chữa bệnh trên ứng dụng VNEID:

VNeID là một ứng dụng định danh điện tử do Bộ Công an phát hành, tích hợp nhiều thông tin, tính năng của công dân Việt Nam, trong đó có thông tin khám chữa bệnh. Duới đây là cách xem thông tin khám chữa bệnh trên VneID .

Theo tinh thần của Nghị định số 75/2023/NĐ-CP thì hiện nay người dân có thể tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế vào ứng dụng VNeID và xuất trình khi khám- chữa bệnh. Đây là quy định mới nên nhiều người dân vẫn còn lúng túng trong cách cập nhật, tích hợp thông tin.

Sau đây là hướng dẫn cách tích hợp thông tin khám – chữa bệnh vào ứng dụng VNeID qua 06 bước cơ bản dưới đây:

+ Bước 1: Tải, truy cập và đăng nhập vào ứng dụng VNeID trên điện thoại di động cá nhân.


+ Bước 2: Trên màn hình trang chủ của ứng dụng, chọn mục “Hồ sơ sức khoẻ”.


+ Bước 3: Màn hình điện thoại hiển thị các loại hồ sơ sức khoẻ, chọn “Sổ sức khoẻ điện tử”.

+ Bước 4: Màn hình ứng dụng hiển thị thông báo về “Thông tin về lịch sử khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của bạn sẽ được tích hợp hiển thị trên ứng dụng VNeID. Vui lòng xác nhận để hệ thống tiếp tục xử lý”. Sau khi nhận được thông báo này, chọn mục “Xác nhận” để tích hợp thông tin.

+ Bước 5: Nhập passcode đã cài đặt.

+ Bước 6: Hệ thống tiếp nhận thông tin và xử lý yêu cầu tích hợp thông tin khám – chữa bệnh của công dân.

Tích hợp thẻ BHYT vào ứng dụng Vneid

Hướng dẫn sử dụng thẻ BHYT khám chữa bệnh trên ứng dụng VNeID

Để sử dụng thẻ bảo hiểm y tế khám- chữa bệnh trên ứng dụng VNeID thay cho thẻ bảo hiểm y tế giấy, trước hết công dân cần tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế vào ứng dụng này. Việc tích hợp được thực hiện qua 05 bước cơ bản sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VNeID;

Bước 2: Chọn mục “Ví giấy tờ” sau đó chọn mục “Tích hợp thông tin” được hiển thị ở dưới;

Bước 3: Chọn mục “Tạo yêu cầu mới”;

Bước 4: Sau đó, màn hình hiện thị các yêu cầu, lựa chọn mục “Thẻ BHYT”;

Bước 5: Công dân đăng ký tích hợp nhập số thẻ bảo hiểm y tế của mình và lựa chọn “Gửi yêu cầu”.

Sau khi gửi yêu cầu, hệ thống sẽ xử lý yêu cầu tích hợp của công dân và người dân có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VNeID thay thế cho các loại thẻ giấy thống thường.

Khi đi khám – chữa bệnh, để có thể sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VNeID bằng cách truy cập vào ứng dụng, tại mục “Cá nhân” lực chọn chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code”.

Sau đó, quay lại “Trang chủ” để tạo QR code định danh điện tử trên ứng dụng. Khi đó, nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân sẽ quét mã QR của bệnh nhân để xác nhận người bệnh tham gia khám – chữa bệnh bằng thẻ BHYT tích hợp trên VNeID.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình cài đặt hay sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, vui lòng liên hệ tổng đài 19009095 để được hỗ trợ giúp.

File thông tin hướng dẫn tại: https://s.pro.vn/CI84