Sau bữa cỗ có tiết canh dê, nhiều người nhập viện, 1 người tử vong

  • 2024/05/07 02:32

Sau khi dùng cỗ có món tiết canh dê, nhiều người dự tiệc có biểu hiện sốt, ho, khó thở, rối loạn tiêu hóa và nhập viện, trong đó 1 người tử vong.


Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình vừa xác nhận, trên địa bàn vừa có vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiết canh dê ở một đám cưới ở phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin vụ việc có nhiều người phải nhập theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nghi do ngộ độc thực phẩm vì ăn tiết canh trong tiệc cỗ cưới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Bước đầu xác định, trong ngày 1 và 2/5, gia đình ông Hiếu ở tổ 5, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình có làm 20 mâm cỗ cho khoảng 120 người ăn (bữa tiệc chủ yếu là người thân đến dựng rạp cưới).

Trong bữa ăn trưa ngày 1/5, thực đơn gồm các món: thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, bát tiết canh dê. Đáng chú ý, thực phẩm Dê được giết tại Ninh Bình rồi chuyển tiết, thịt về Thái Bình làm tiết canh. Riêng phần nhân để làm tiết canh gồm tai, gan, cuống họng heo đã được luộc chín.

Đến chiều 1 và ngày 2/5, gia đình tiếp tục nấu cỗ với thực đơn gồm: gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, bê tái, mèo xào, mực xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Đến 16h ngày 4/5, ông Phạm Trọng Thuần (57 tuổi, trú phường Hoàng Diệu) -một trong những vị khách dự cỗ có tiết canh dê trên có biểu hiện sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn phải nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Bình khám, nhập viện.

Đến 20h cùng ngày, ông Thuần diễn biến nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Khoảng hơn 4h ngày 5/5, bệnh nhân tử vong và được chẩn đoán nguyên nhân do nhiễm khuẩn huyết viêm phổi nặng biến chứng sốc nhiễm khuẩn suy đa tạng - ngừng tuần hoàn/Gout.

Trước sự việc diễn ra đối với ông Thuần, nhiều người cùng ăn bữa cỗ có tiết canh dê đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và cho biết bản thân cũng có triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng sau khi ăn tiết canh vào bữa trưa ngày 1/5, mong muốn được lên Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám, điều trị.

Qua kiểm tra, sáu người được phía Bệnh viện Bạch Mai cho xuất viện về nhà vì sức khỏe bình thường. Thời điểm hiện tại, còn hai người đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đều là con dâu của ông Thuần.

Ngoài ra, có 10 người thừa nhận mình cũng có các triệu chứng nhẹ như: đau đầu, đau mỏi vai gáy sau khi ăn tiết canh nên đã nhập và được theo dõi tại Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Hiện, kết quả xét nghiệm công thức máu, sinh hóa máu của 10 người này đều bình thường và hiện đang chờ kết quả nuôi cấy máu.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thái Bình đang tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và các đơn vị liên quan theo dõi, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo SKĐS