20 chiến sĩ Ngành y tế Quảng Ninh lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương đẩy lùi đại dịch

  • 2021/09/06 13:29

Trước tình hình đại dịch Covid-19 lây lan và diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía Nam, ngày 6/9/2021, tại Bệnh viện Bãi Cháy, Ngành Y tế Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đợt V tiễn 20 cán bộ, nhân viên y tế lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở y tế, các đồng chí lãnh đạo Sở, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh và 20 y, bác sĩ tình nguyện.

 


 Toàn cảnh lễ xuất quân

Lần xuất quân đợt V, Quảng Ninh hỗ trợ tỉnh Bình Dương 20 cán bộ, nhân viên ty tế (6 bác sĩ, 14 điều dưỡng) có năng lực chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy và Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ và hỗ trợ hiệu quả cho tỉnh Bình Dương, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng viên đều được ngành y tế Quảng Ninh tập huấn kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong điều kiện hiện nay, tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi lên đường.

Đây là hoạt động ‘tiếp sức, chia lửa’ ý nghĩa, kịp thời của nhân dân và chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch công tác phòng dịch của cả nước, phát huy sức mạnh đoàn kết, truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc. 

 

 

Là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến cuối của tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy có 12 cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện lên đường (4 bác sĩ, 8 điều dưỡng) cùng các chiến sĩ áo trắng của Ngành Y tế Quảng Ninh tiếp sức cho tỉnh Bình Dương chống dịch. Trong đó có những bác sĩ đã có thời gian kinh nghiệm điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang. Với tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, nguy hiểm, các chiến binh của Bệnh viện Bãi Cháy đã sẵn sàng cùng các đồng nghiệp nơi tâm dịch cống hiến hết mình cho công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong ở Bình Dương xuống mức thấp nhất.

Cũng tại lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã trao tặng 30 triệu đồng, đồng chí Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã trao tặng 30 triệu đồng, lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Quảng Ninh, Chi hội điều dưỡng tỉnh Quảng Ninh cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tặng quà hỗ trợ Đoàn bác sĩ tình nguyện lên đường chống dịch.


 

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh tặng hoa, quà hỗ trợ Đoàn y bác sĩ tình nguyện

 


 Đồng chí Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tặng hoa, quà hỗ trợ Đoàn y bác sĩ tình nguyện



Đại diện Công đoàn Ngành y tế, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tặng hoa và quà cho Đoàn bác sĩ tình nguyện

Trước đó, vào các đợt xuất quân đợt II, đợt III của Ngành Y tế Quảng Ninh chia lửa cùng các địa phương tuyến đầu, Bệnh viện Bãi Cháy đã cử 6 bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Giang (ngày 3/6) và 13 bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 12/7) đẩy lùi dịch bệnh. 

 

 

Chống dịch như chống giặc, dù môi trường lao động dự báo rất khắc nghiệt, nguy hiểm nhưng với sức trẻ, tinh thần quyết tâm ‘cứu sống người bệnh’, những chiến sĩ áo trắng Bệnh viện Bãi Cháy ở mọi vị trí luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, ngăn chặn ‘sóng dữ’ của đại dịch, nỗ lựcc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và sớm trở về Quảng Ninh trong niềm tự hào của người dân toàn tỉnh.

Mạc Thảo