200 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình Hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy và Chi đoàn VOV Đông Bắc phát động

  • 2023/04/15 07:15

Ngày 15/4/2023, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Chi Đoàn thanh niên VOV Đông Bắc tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5. Hoạt động thiết thực của các đoàn viên, thanh niên đã góp sức lan tỏa nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp trong cộng đồng, tiếp sức nguồn máu vô giá cứu chữa người bệnh.


Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Chi Đoàn thanh niên VOV Đông Bắc tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5

Chương trình diễn ra tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ của Bệnh viện Bãi Cháy đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ Bệnh viện Bãi Cháy, chi đoàn thanh niên VOV Đông Bắc, các đơn vị đoàn, phường, xã, người dân trên địa bàn thành phố tham gia đăng ký hiến máu. Kết quả chương trình đã tiếp nhận 200 đơn vị máu hiến tặng kịp thời cung cấp nguồn máu dự trữ phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh. 

Là hạt nhân của phong trào hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực phối hợp với chi đoàn thanh niên VOV Đông Bắc tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, đoàn viên, thanh niên tại địa phương ý thức về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của hành động trao giọt máu – trao sự sống, tổ chức hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình.

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái, cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. 

Chương trình hiến máu tình nguyện chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó khẳng định trách nhiệm, vai trò xung kích của tuổi trẻ chung tay vì sự sống của cộng đồng, tích cực phát động và nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện trong các lực lượng xã hội, tiếp sức sự sống cho những người bệnh cần máu./.

Mạc Thảo