Ấm lòng những suất cháo nhân đạo dành tặng bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Bãi Cháy giữa mùa dịch

  • 2020/09/14 07:52

Với tinh thần thiện nguyện, san sẻ yêu thương, ngày 12/9, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty TNHH Hương Hải Hạ Long, chi hội Oto Fun Quảng Ninh, thương hiệu  Loong Toong Food tổ chức chương trình từ thiện “Nồi cháo yêu thương” cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy.


Những suất cháo từ chương trình “Nồi cháo yêu thương” gửi đến người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy

Gần 100 suất cháo ấm nóng, thơm ngon bổ dưỡng chuyển đến tận tay người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện. Các thành viên thiện nguyện đã  lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phù hợp với chế độ dinh dưỡng của người bệnh. 


Những suất cháo thiện nguyện đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm mùa dịch

Để đảm bảo chương trình phát cháo từ thiện diễn ra thuận lợi, an toàn mùa dịch, Bệnh viện Bãi Cháy chủ động hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc an toàn.

“Thực hiện chương trình Nồi cháo yêu thương tại Bệnh viện Bãi Cháy hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến những phần quà nhỏ bé nhưng ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời lan tỏa tinh thần tương trợ, sẻ chia yêu thương đến với cộng đồng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Bãi Cháy xây dựng chương trình, huy động nguồn xã hội hóa duy trì “Nồi cháo yêu thương” đến tận tay người bệnh vào thứ 7 hằng tuần”. – Anh Bùi Đức Long – Đại diện Oto Fun, TP Hạ Long, Quảng Ninh.



Ấm lòng những suất cháo trao tận tay người bệnh ung thư đang điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy

Trung bình một ngày, Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận điều trị từ 150-200 bệnh nhân ung bướu. Đa số người bệnh đều trải qua quá trình trị liệu, chống chọi với bệnh tật dài ngày, chịu đựng tình trạng đau đớn tăng dần, sức khỏe suy kiệt. Vì vậy,  những “Nồi cháo yêu thương” từ các tổ chức, nhà hảo tâm gửi đến các bệnh nhân không chỉ thể hiện tinh thần “tương thần tương ái”, “lá lành đùm lá rách” mà còn là nguồn động viên, sẻ chia những nỗi đau bệnh, tiếp thêm nghị lực để người bệnh chiến thắng bệnh tật.

Mạc Thảo