Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy nhận Bằng khen của UBND tỉnh trong công tác tổ chức SEA Games 31 tại Quảng Ninh

  • 2022/06/24 07:44

Ngày 23/6 vừa qua, tại Hội nghị Tổng kết công tác đăng cai, tổ chức 7 môn thi đấu Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Quảng Ninh, TTƯT. BS CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy vinh dự là cá nhân có thành thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ tổ chức SEAGAME 31 nhận Bằng Khen của UBND tỉnh.

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn đầu tiên của Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Quảng Ninh đăng cai tổ chức 7/40 môn thi đấu, là địa phương có số môn thi đấu nhiều thứ 2, chỉ đứng sau Hà Nội. Với sự chuẩn bị chu đáo kỹ lượng về mọi mặt, 7 bộ môn thi đấu trong SEA Games 31 diễn ra tại Quảng Ninh đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đặc biệt, tại kỳ SEA Games 31, Quảng Ninh đã có 19 VĐV, HLV tham dự và đoạt 9 huy chương ở các bộ môn, đóng góp tích cực vào thành tích ấn tượng của Đoàn thể thao Việt Nam.

Cùng với các đơn vị trong ngành Y tế Quảng Ninh, là một trong những bệnh viện đa khoa hạng I tại tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã nỗ lực cùng ngành đảm bảo tốt nhất công tác y tế phục vụ sự kiện thể thao quan trọng của nước nhà, đóng góp cho sự thành công chung của SEA Games 31 tại Quảng Ninh. Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo về nhân lực cấp cứu cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhằm đảm bảo mức cao nhất công tác cấp cứu, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu cùng đoàn vận động viên trong nước và quốc tế, công tác phòng chống dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm. 



Bệnh viện Bãi Cháy cử các đội cấp cứu phục vụ cấp cứu tại các địa điểm thi đấu SEA Games tại Quảng Ninh

Bệnh viện bố trí 8 đội cấp cứu (gồm bác sĩ, điều dưỡng viên và lái xe cứu thương) chia thành các kíp trực với đầy đủ thuốc men, trang thiết bị y tế cùng xe cứu thương có mặt thường trực 24/24 tại nơi lưu trú và địa điểm thi đấu,  sẵn sàng nhận lệnh khi có yêu cầu. Các đội cấp cứu của bệnh viện đều được hướng dẫn chuyên môn, diễn tập xử trí các tình huống bất ngờ để tất cả các kíp có thể ứng phó độc lập, xử lý nhanh chóng và kịp thời. Trong thời gian các môn thi đấu diễn ra, nhiều trường hợp vận động viên và khán giả gặp vấn đề về sức khoẻ đã được kíp cấp cứu Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ kịp thời, đảm bảo các trận thi đấu diễn ra thuận lợi. 

Là người chỉ đạo, điều hành trong triển khai nhiệm vụ tại đơn vị, TTƯT. BS CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã tham mưu về công tác chuyên môn, nghiệp vụ, trực tiếp tham gia vào các đoàn kiểm tra của Sở Y tế để đánh giá quy trình, chất lượng về công tác y tế và phòng chống dịch trong thời gian diễn ra Đại hội, trực tiếp lựa chọn nhân lực có chuyên môn, có kỹ năng tham gia phục vụ SEA Games 31, chỉ đạo công tác khám bệnh cho các đại biểu, vận động viên, trọng tài nhập viện điều trị, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để góp phần thực hiện tốt nhất nhiệm vụ cấp cứu và đảm bảo an toàn phục vụ SEA Games 31.



TTƯT. BS CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh trong công tác phục vụ tổ chức SEA Games 31

Ghi nhận những nỗ lực của các cá nhân, tập thể trong thi đấu và phục vụ tổ chức  SEA Games 31, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen cho 34 tập thể và 104 cá nhân tiêu biểu. TTƯT. BS CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh dịp này.

Mạc Thảo