Bệnh viện Bãi Cháy: 80 đơn vị máu hiến tặng phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân cuối năm 2022

  • 2022/12/04 07:11

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phong trào hiến máu, ngày 4/12/2022, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp cùng Cụm đoàn số 1, Thành đoàn Hạ Long tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện. Đây là chương trình hiến máu lần thứ 3 trong năm nhằm bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân.


Toàn cảnh chương trình hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Bãi Cháy

Hàng trăm đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị trực thuộc cụm đoàn số 1, Thành đoàn Hạ Long đã hăng hái đăng ký tham gia hiến máu, góp những đơn vị máu quý giá, thể hiện nhiệt huyết và tinh thần vì cộng đồng của những người trẻ tuổi. 

80 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình sẽ được lưu trữ, bảo quản tại Kho máu Bênh viện Bãi Cháy để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân cuối năm 2022, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu, đem lại hi vọng, sự sống cho những người bệnh nguy kịch.




Các đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy và các đơn vị trong Cụm đoàn số 1, Thành đoàn Hạ Long sôi nổi hiến máu tình nguyện

BS Cao Đức Mạnh – Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy cho biết phát động và tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động trọng tâm vì sức khỏe cộng đồng của Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy, góp phần phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, nâng cao nhận thức về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện. 

“Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, để nối rộng vòng tay nhân ái trong cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, Đoàn thanh niên Bện viện Bãi Cháy kêu gọi mỗi người dân hãy tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo - hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa. 

Mạc Thảo, Minh Khương