Bệnh viện Bãi Cháy: Chúc mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

  • 2022/05/12 02:16

Ngày 12/5 – Ngày Quốc tế Điều dưỡng hàng năm được tổ chức vào ngày sinh của bà Florence Nightingale – người khai sinh Ngành điều dưỡng. Đây là dịp nhằm tưởng nhớ những cống hiến to lớn của bà đối với việc hình thành và phát triển của ngành điều dưỡng hiện đại cũng như ghi nhận, tôn vinh của xã hội về vai trò của người điều dưỡng trong chăm sóc con người, đặc biệt là chăm sóc người bệnh.


Điều dưỡng BV Bãi Cháy chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo

Công tác điều dưỡng luôn là một công tác đặc biệt quan trọng trong bệnh viện, là sự kết hợp giữa điều trị với chăm sóc và nuôi dưỡng, phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, người điều dưỡng phải sử dụng kiến thức, kỹ năng ứng xử, cùng người bệnh vượt qua những cơn đau của bệnh tật và chăm sóc cả tinh thần cho họ trong suốt quá trình điều trị.

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế, tuyến điều trị cao nhất của ngành y tế tỉnh Quảng Ninh; Bệnh viện có 41 khoa phòng, ban chức năng, Số giường kế hoạch giao là 1.000 giường, số giường thực kê là 1.343 giường; Số lượt khám bệnh từ 800 - 1.500 lượt/ngày, số lượt người bệnh điều trị nội trú từ 800-1.100 lượt/ngày.



Điều dưỡng BV Bãi Cháy tất cả vì người bệnh

Bệnh viện có trên 900 cán bộ viên chức và người lao động, trong đó hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên đã phát triển vượt bậc cả về mặt số lượng và chất lượng. Hiện tại Bệnh viện Bãi Cháy có gần 500 điều dưỡng, kỹ thuật viên và nữ hộ sinh. Đội ngũ điều dưỡng và kỹ thuật viên của bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành chăm sóc, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ thống điều dưỡng, kỹ thuật viên chuyên nghiệp về chuyên môn, vững vàng về y đức.



“Chiến sỹ áo trắng”của Bệnh viện Bãi Cháy

Dù công việc có nhiều áp lực nhưng với lòng yêu nghề, yêu người, luôn thấu hiểu nỗi đau của người bệnh. Đội ngũ  điều dưỡng, kỹ thuật viên và nữ hộ sinh của Bệnh viện Bãi Cháy đã khẳng định được phẩm chất cao quý của mình, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là trong tình hình đại dịch Covid-19, Điều dưỡng luôn là những “Chiến sỹ áo trắng”, “Lá chắn thép” trên mặt trận “Chống dịch như chống giặc”.


ThS.BS Trần Thanh Luận, Phó Giám đốc Bệnh viện thay mặt BGĐ Bệnh viện tặng hoa chúc mừng Hội điều dưỡng BV Bãi Cháy

Nhân ngày Quốc tế điều dưỡng, thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, ThS.BS Trần Thanh Luận, Phó Giám đốc Bệnh viện đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tâm huyết và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ y tế vì sự hài lòng của người bệnh của đội ngũ điều dưỡng, KTV và nữ hộ sinh bệnh viện.

ThS.BS Trần Thanh Luận mong muốn và tin tưởng: Đội ngũ Điều dưỡng phải luôn học hỏi, không ngừng nỗ lực để ngày càng phát triển kỹ năng, chung sức, đồng lòng xây dựng Bệnh viện Bãi Cháy ngày càng phát triển vững mạnh, xây dựng hình ảnh người Điều dưỡng “Chuyên nghiệp, thân thiện”. “|Mong rằng, đội ngũ Điều dưỡng luôn tự hào, tự tôn nghề nghiệp, là tấm gương sáng, những bông hoa đẹp trong vườn hoa “Y đức” Bệnh viện Bãi Cháy.

 Minh Khương