Bệnh viện Bãi Cháy tiếp đón đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý điều dưỡng

  • 2022/08/03 09:17

Ngày 3/8/2022, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp đón đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng do ông Lê Văn Mạng, Điều dưỡng trưởng - Sở Y tế Hải Phòng đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý điều dưỡng.


Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía Bệnh viện Bãi Cháy có Bác sĩ CKII Nguyễn Đình Hải, Trưởng Phòng Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Điều dưỡng CKI Hà Thị Dung, Trưởng Phòng Điều dưỡng Bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng liên quan.

Bệnh viện Bãi Bãi Cháy là đơn vị hạng I tuyến tỉnh, trong những năm qua, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện luôn chú trọng bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu trên thế giới và các bệnh viện đầu ngành trong cả nước.

Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”- lấy người bệnh làm trung tâm, Bệnh viện Bãi Cháy luôn tích cực triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh. Trong đó, công tác  tổ chức nhân sự, công tác điều dưỡng, quản lý chất lượng, kiểm soát nhiễm khuẩn là những hoạt động đang được đẩy mạnh và nhận được sự quan tâm chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn. 

Tại các buổi thăm quan học tập, hai bên đã thảo luận: Công tác quản lý điều dưỡng: cách quản lý phân ca trực chăm sóc người bệnh nhân tại các khoa lâm sàng bệnh viện; Quản lý chất lượng: trao đổi các vấn đề trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện khi áp dụng các bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn: quản lý, xử lý chất thải nguy hại tại bệnh viện và thu gom xử lý rác thải nguy hại ở các khoa, mô hình quản lý đồ vải, hoạt động giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện…


Đoàn tìm hiểu về xe tiêm thông minh.



Đoàn tham quan thực tế tại các khoa, phòng điều trị nội trú.

Đoàn đã được đi tham quan thực tế tại các khoa, phòng điều trị nội trú và các phòng dụng cụ vô khuẩn. Tại đây, đoàn đã được các Bác sĩ, điều dưỡng tại khoa đón tiếp và giới thiệu rất tỉ mỉ mọi hoạt động điều dưỡng của Bệnh viện.


Thay đoàn công tác của Sở Y tế Hải Phòng, ông  Lê Văn Mạng  đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bệnh viện Bãi Cháy để đoàn được tham quan, trao đổi kinh nghiệm.



Đoàn tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.


Minh Khương