Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo công tác PCD Covid-19 và thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022

  • 2022/01/28 08:34

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thường trực cấp cứu và khám, chữa bệnh dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022. Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể tới tất cả các khoa, phòng trên toàn viện. 

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày từ 29/1/2022 đến 6/2/2022, theo đó, Bệnh viện tổ chức thường trực, trực thường trú 24/24 giờ trong các ngày nghỉ tết theo 4 cấp (trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng, hành chính bảo vệ), đảm bảo tiếp nhận và xử trí kịp thời các trường hợp người bệnh cấp cứu vào mọi thời điểm, duy trì đường dây nóng hoạt động thông suốt 24/7.

 

Bệnh viện Bãi Cháy sẵn sàng công tác thường trực cấp cứu

Bệnh viện đã phân công các đội cấp cứu, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/7 và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị người bệnh, sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp như thảm họa, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trước, trong và sau tết. Các khoa, phòng chức năng chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế... sẵn sàng phục vụ người bệnh.

Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện, hỗ trợ y tế địa phương thực hiện công tác truy vết, điều trị bệnh nhân Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Bãi Cháy. 

 

Sẵn sàng trang thiết bị y tế thường trực cấp cứu

Trong những ngày nghỉ Tết nguyên Đán 2022, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục điều phối nhân lực, duy trì, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch như sàng lọc, phân luồng, khai báo y tế 24/24h đối với tất cả người bệnh đến thăm khám ngay từ cổng bệnh viện, thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho tất cả người bệnh, người nhà bệnh nhân đến cấp cứu, đảm bảo phân luồng kịp thời các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, tránh dịch bệnh lây lan trong bệnh viện. Mỗi người bệnh chỉ được bố trí một người chăm sóc trong suốt quá trình điều trị, người chăm sóc phải có kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 âm tính trong vòng 7 ngày; không cho người nhà vào thăm người bệnh.

 

 

Thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho tất cả người bệnh, người nhà bệnh nhân đến cấp cứu 

Khu cách li của Bệnh viện có sức chứa 100 giường bệnh hiện đang điều trị 08 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trong dịp Tết, các cán bộ y tế thường trực sẵn sàng tiếp nhận điều trị các trường hợp dương tính với Covid-19, quyết tâm không để trường hợp bệnh nhân tử vong do Covid-19.

Đặc biệt, trong những ngày Tết Bệnh viện vẫn tiếp tục tổ chức xét nghiệm dịch vụ Covid-19, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại, sinh hoạt, làm việc của các cơ quan, đơn vị, cá nhân... Bệnh viện bố trí bốn phòng khám chuyên khoa Nội, Nhi, Sản, Tai mũi họng hoạt động vào ngày thứ Sáu (4/2/2022).

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã cử 09 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ TX Đông Triều điều trị bệnh nhân Covid-19 trong dịp Tết nguyên đán. Đồng thời phối hợp với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết nhất là các đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách…..

Trong những ngày tết, các ca bệnh cấp cứu tại bệnh viện chủ yếu là tai nạn thương tích do tai nạn giao thông, các trường hợp ngộ độc thực phẩm và rượu bia... Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, người dân cần nghiêm túc thực hiện 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, hạn chế uống rượu bia và không sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyệt đối tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông trong những ngày tết.

Mạc Thảo – Minh Khương