Bệnh viện Bãi Cháy đảm bảo công tác phòng chống dịch, cấp cứu điều trị cho người bệnh kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • 2022/04/30 03:52

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Quảng Ninh về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và công tác y tế phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2022, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể đến từng khoa phòng, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, cấp cứu điều trị cho người bệnh.

Thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày (từ ngày 30/4 đến ngày 3/5/2022), theo đó, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ trực thường trực, trực thường trú 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ theo 4 cấp (trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng, hành chính bảo vệ), đảm bảo tiếp nhận và xử trí kịp thời các trường hợp người bệnh cấp cứu vào mọi thời điểm, duy trì đường dây nóng hoạt động thông suốt 24/7. 

Bác sĩ Nguyễn Đồng Nhật – Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bãi Cháy cho biết: Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Khoa cấp cứu đã bố trí 2 kíp trực luân phiên hai ca trực ngày và đêm, 1 đội cấp cứu ngoại viện với trên 30 bác sĩ, nhân viên y tế. Ngay trong sáng 30/4, chúng tôi đã tiếp nhận hơn 30 trường hợp bệnh nhân cấp cứu với nhiều mặt bệnh khác nhau như chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, bệnh lý hô hấp, đường tiêu hóa…Dự kiến số lượng bệnh nhân cấp cứu đông nên Khoa luôn chủ động, sẵn sàng về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cấp cứu nội và ngoại viện, đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân trong kỳ nghỉ lễ.




Bệnh nhân nhập viện trong sáng ngày 30/4 tại Bệnh viện Bãi Cháy

Theo Bác sĩ Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, chủ động công tác y tế cho kỳ nghỉ lễ kéo dài, Bệnh viện Bãi Cháy đã phân công các đội cấp cứu nội và ngoại viện, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/7 và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị người bệnh, huy động nhân lực, vật lực sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp như thảm họa, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ. Các khoa, phòng chức năng chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế... phục vụ người bệnh. Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, Bệnh viện đã sắp xếp các phòng khám Nội, Sản, Nhi, Tai Mũi Họng hoạt động ngay từ ngày 3/5/2022.



Các khoa phòng bố trí thường trực chăm sóc sức khỏe bệnh nhân

Bên cạnh đó, Bệnh viện triển khai thường trực phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ tuyến dưới ứng phó với các tình huống cấp cứu, phòng dịch, cử đội cấp cứu chi viện công tác tiêm chủng cho trẻ nhi từ 5 đến 11 tuổi đồng thời sẵn sàng tiếp nhận xử trí những bệnh nhi có phản ứng bất lợi sau tiêm chủng Covid-19. 

Trong những ngày nghỉ lễ, các ca bệnh cấp cứu tại bệnh viện chủ yếu là chấn thương do tai nạn giao thông, các trường hợp ngộ độc thực phẩm và rượu bia... Người dân chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, hạn chế uống rượu bia và không sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyệt đối tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông trong những ngày tết.

Mạc Thảo