Bệnh viện Bãi Cháy đón tiếp Đoàn công tác của Trường ĐH Y Dược Hải Phòng

  • 2022/06/22 09:08

Ngày 22/6/2022, Đoàn cán bộ của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đến thăm, khảo sát cơ sở thực hành và các điều kiện đảm bảo giảng dạy lâm sàng y khoa tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Về phía Đoàn công tác của Trường ĐH Đại học Y dược Hải Phòng có PGS.TS Đinh Thị Thanh Mai- Phó Hiệu trưởng, TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Linh- Phó Hiệu trưởng và các trưởng bộ môn. Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía Bệnh viện Bãi Cháy có TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện, TTƯT.BS CKI. Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện, BS CKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện, Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí lãnh đạo khoa phòng.



Toàn cảnh đón tiếp Đoàn công tác của Trường ĐH Y Dược Hải Phòng

Tại buổi làm việc, TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã giới thiệu khái quát về những thành tựu Bệnh viện Bãi Cháy đã đạt được trong thời gian qua. Bệnh viện Bãi Cháy là Bệnh viện đa khoa hạng I tại tỉnh Quảng Ninh có quy mô 1300 giường bệnh thực kê, 43 khoa phòng chức năng, hơn 910 nhân lực y tế. Mỗi ngày, bệnh viện đón tiếp từ 1000-1500 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh. Năm 2021, kết quả khám chữa bệnh ngoại trú đạt 317.756 lượt bệnh nhân, khám chữa bệnh nội trú đạt trên 40.021 lượt bệnh nhân. Trải qua hơn 2 năm chống dịch Covid-19, Bệnh viện Bãi Cháy đã khẳng định vị thế là một trong những đơn vị tiên phong hoàn thành tốt sứ mệnh phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển kỹ thuật dịch vụ y tế chất lượng cao, đóng góp chung vào sự tăng trưởng, phát triển của toàn Ngành y tế Quảng Ninh. 


 TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy giới thiệu thông tình hình hoạt động của bệnh viện

Trong những năm qua, Bệnh viện không ngừng đào tạo, xây dựng đội ngũ giảng viên là các cán bộ y tế nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục trong y học, đảm bảo công tác đào tạo cho các học viên trong và ngoài tỉnh có nhu cầu học tập tại bệnh viện. Năm 2017, Bệnh viện Bãi Cháy được cấp mã đào tạo công nhận là cơ sở thực hành của các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Nguyên. Năm 2021, Bệnh viện Bãi Cháy dã tổ chức 53 chương trình tập huấn tại chỗ cho 4268 lượt bác sĩ, nhân viên y tế; đào tạo thực hành và đào tạo liên tục cho tổng số 300 học viên tại các khoa lâm sàng, cận lâm sàng; hỗ trợ trực tiếp công tác chuyên môn cho các trung tâm y tế tuyến huyện tại các địa phương Hải Hà, Móng Cái, Bình Liêu…

Hiện tại, bệnh viện có 117 bác sĩ có trình độ thạc sĩ, chuyên khoa cấp I trở lên có thể tham ra giảng dạy đào tạo bác sĩ y khoa, 151 cán bộ và nhân viên y tế được cấp chứng chỉ phương pháp sư phạm y học cơ bản. Năm 2022, Bệnh viện phối hợp với Trường ĐH Y Hà Nội tổ chức 1 lớp bác sĩ chuyên khoa II lĩnh vực ngoại khoa, phối hợp với ĐH Y dược Thái Nguyên tổ chức 1 lớp Đại học điều dưỡng, phối hợp với Đại học Y tế Hải Dương hướng dẫn thực tập tốt nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh. Với đội ngũ nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại cùng vị thế là bệnh viện đa khoa hạng I tại tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy có thể tiếp nhận đào tạo trực tiếp cho từ 360-400 sinh viên y khoa ở các lĩnh vực nội, ngoại, sản, nhi.

PGS.TS Đinh Thị Thanh Mai – Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH Y Dược Hải Phòng đã giới thiệu với Bệnh viện Bãi Cháy các thông tin, chiến lược trong hoạt động đào tạo của nhà trường. Trải qua gần 45 năm phát triển và trưởng thành (từ năm 1979 đến nay), trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân của khu vực cũng như trong toàn quốc. Hiện tại số lượng cán bộ, giảng viên cơ hữu của trường tính đến ngày 25/05/2022 là: 420 người, trong đó có: 02 Giáo sư; 24 Phó giáo sư; 59 Tiến sĩ; 245 Thạc sĩ… cùng 395 giảng viên kiêm chức. Đồng thời, đồng chí cũng giới thiệu thêm về các hình thức đào tạo cũng như thông tin về nhu cầu tuyển sinh đại học, sau đại học cho năm học mới 2022 của nhà trường.


PGS.TS Đinh Thị Thanh Mai – Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH Y Dược Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi tham quan thực tế tại các khoa lâm sàng, Trường ĐH Y dược Hải Phòng đánh giá cao cơ sở vật chất, quy mô hoạt động, tổ chức quản lý khám chữa bệnh, sự phát triển dịch vụ y tế của Bệnh viện Bãi Cháy. Trong thời gian tới, Trường ĐH Y dược Hải Phòng sẽ nghiên cứu và đề xuất kế hoạch tổ chức giảng dạy thực hành cho hơn 200 sinh viên bác sĩ đa khoa tại Bệnh viện Bãi Cháy, nhằm giúp cho các em sinh viên cuối khóa được thực hành lâm sàng, áp dụng các kiến thức, kỹ năng chuyên môn đã được đào tạo trong nhà trường vào thực tế; đồng thời giúp các sinh viên bổ sung thêm kiến thức, rèn luyện y đức, kỹ năng giao tiếp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh… để thực hiện tốt công tác chuyên môn sau này.




Đoàn công tác tham quan thực tế tại Bệnh viện Bãi Cháy

Bệnh viện Bãi Cháy cam kết sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp đào tạo trước, trong và sau đại học với Trường ĐH Y Dược Hải Phòng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên của trường học tập, thực hành đạt kết quả tốt nhất. 

Mạc Thảo - Minh Khương