Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ tiêm chủng cho gần 30.000 người dân tại Huyện Hải Hà

  • 2021/09/20 09:40

Thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng của tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 17/9 đến ngày 20/9, Bệnh viện Bãi Cháy đã hỗ trợ tiêm chủng cho gần 30.000 người dân tại Huyện Hải Hà. 

Triển khai chiến dịch tiêm chủng cho nhân dân huyện Hải Hà, Bệnh viện Bãi Cháy đã cử 15 đội tiêm và 9 kíp cấp cứu do đồng chí Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy làm trưởng đoàn với trang thiết bị y tế chuyên dụng phục vụ công tác tiêm chủng và thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng thuộc. Các bác sĩ, điều dưỡng tham gia tiêm chủng đều là những người có kinh nghiệm trong khám sàng lọc, thành thạo kỹ thuật tiêm chủng và có chuyên môn về cấp cứu phản vệ, đảm bảo phương châm “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. 

 


Bệnh viện Bãi Cháy khám sàng lọc trước tiêm chủng cho nhân dân huyện Hải Hà

 

 


 

 Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân huyện Hải Hà

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, tính đến 11h ngày 19/9/2021 đã có trên 25.000 người dân được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (xã Đường Hoa: 3065 mũi tiêm, xã Quảng Long: 5.377 mũi tiêm, THPT Quảng Hà: 6.092 mũi tiêm, xã Quảng Minh: 4.555 mũi tiêm, TTYT Hải Hà:1.790 mũi tiêm).

Với mục tiêu tiêm chủng nhanh, gọn và an toàn tối đa, Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và Trung tâm y tế địa phương rà soát, lập danh sách các đối tượng cần tiêm, bố trí khu vực tiêm chủng an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế. Theo đó, tất cả người dân đến tiêm đều được khai báo y tế, đo nhiệt độ, huyết áp, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, chỉ định tiêm chủng và theo dõi sau tiêm theo đúng quy định của Bộ Y tế. Kết thúc chiến dịch tiêm chủng tại Hải Hà diễn ra an toàn, không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

 

 

Đoàn công tác Bệnh viện Bãi Cháy hỗ trợ công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm huyện Hải Hà

Đồng hành cùng Ngành y tế Quảng Ninh trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19, đến thời điểm này, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai tiêm chủng an toàn tại Bệnh viện cho trên 20.000 đối tượng ưu tiên theo phân bổ của Sở Y tế, cử các đội tiêm và kíp thường trực cấp cứu chi viện cho các điểm tiêm chủng toàn dân tại Thành phố Hạ Long, TP Móng Cái, góp sức vào quyết tâm giữ vững “vùng xanh” an toàn cho địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trong nước và trên thế giới, tiêm chủng vắc-xin là biện pháp chủ động, lâu dài và hiệu quả nhất để phòng, chống dịch bệnh; giúp tăng tỷ lệ miễn dịch phòng Covid-19 trong cộng đồng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Là đơn vị tuyến đầu chống dịch, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục nỗ lực cùng ngành y tế đảm bảo hiệu quả, an toàn cho chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 trên diện rộng của tỉnh, góp phần hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho nhân dân toàn tỉnh trước ngày 20/9/2021.

Mạc Thảo - Đoàn công tác Bệnh viện Bãi Cháy