BỆNH VIỆN BÃI CHÁY: HỘI NGHỊ ĐẠI BIỂU CÁN BỘ VIÊN CHỨC NĂM 2020

  • 2019/12/30 03:03

Ngày 28/12/2019, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ viên chức (CBVC), người lao động năm 2020. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh. Về phía Bệnh viện Bãi Cháy có đồng chí Giang Quốc Duy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; đồng chí Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện; đồng chí Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo các khoa/phòng chức năng cùng các CBVC, người lao động đại diện cho các khoa, phòng trong toàn viện đến tham dự.


Toàn cảnh hội nghị


Lãnh đạo Sở Y tế cùng Ban Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe các Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019; Báo cáo công tác tài chính năm 2019; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2019; Tổng kết phong trào thi đua năm 2019 và phát động thi đua năm 2020 của Công đoàn.

Trong năm 2019, vượt qua những thách thức khó khăn, Bệnh viện Bãi Cháy đã bám sát chỉ đạo của ngành và tỉnh, chủ động, sáng tạo, tích cực triển khai nhiều giải pháp và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Kết quả khám, chữa bệnh ngoại trú đạt 339.795 lượt (đạt 107,87%), điều trị nội trú đạt 45.429 lượt (đạt 93,48%); tổng số giường bệnh thực kê là 1.257 giường (vượt số giường bệnh kế hoạch Sở Y tế giao đầu năm là 1.000 giường). Các chỉ tiêu về số ngày nội trú, thời gian điều trị trung bình đều giảm và thấp tương đương so với chỉ tiêu trung bình của cả nước.


Đồng chí Giang Quốc Duy - Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy báo cáo tổng kết công tác năm 2019 tại Hội nghị

Bên cạnh duy trì các kỹ thuật thường quy, bệnh viện đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại thuộc các lĩnh vực ung bướu, thần kinh sọ não, cột sống, ngoại khoa, chẩn đoán hình ảnh…nhằm nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và tỷ lệ cứu sống người bệnh nặng, phức tạp, giảm tình trạng chuyển tuyến trên và giúp người dân tiết kiệm chi phí điều trị bệnh.

Là đơn vị đi đầu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh, năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai thẻ khám bệnh thông minh tích hợp tính năng thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai đăng ký khám bệnh Online, tin nhắn thương hiệu để thông báo kết quả cận lâm sàng, hoàn thành phân hệ kết nối hóa đơn điện tử.... Nhờ đó rút ngắn thời gian, quy trình khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

Công tác thường trực cấp cứu, phối hợp kịp thời với các đơn vị y tế trong toàn ngành được thực hiện hiệu quả đã giúp nhiều trường hợp tai nạn nguy kịch, cứu sống thành công nhiều ca bệnh nặng, phức tạp ngay tại tuyến tỉnh. 

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh tiếp tục được đầu tư tạo sự hài lòng cao cho người bệnh khi đến khám và điều trị. Ngoài ra, Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa theo chủ trương của Bộ Y tế, thực hiện xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; đảm bảo phát huy công tác dân chủ cơ sở, đoàn kết nội bộ, từng bước nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho cán bộ viên chức cơ quan; tiếp tục đẩy mạnh thu hút và đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của đơn vị; hệ thống quản lý chất lượng tiếp tục hoạt động hiệu quả, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bệnh viện; hoạt động đào tạo và hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, thường xuyên hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới; công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục là điểm sáng của ngành; các phong trào hoạt động đoàn thể có nhiều kết quả tích cực...

Năm 2019, Bệnh viện Bãi Cháy là một trong những đơn vị y tế đạt thành tích ấn tượng trong Kết quả kiểm tra, đánh giá cuối năm của Sở y tế với điểm thực hiện 5 nhiệm vụ trong tâm là 92,1/100 điểm; Kết quả đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (gồm 83 tiêu chí) với tổng điểm 351/380 điểm, điểm trung bình mỗi tiêu chí là 4,22/5 (cao hơn năm 2018 là 4,09). Với những kết quả đạt được, Bệnh viện Bãi Cháy đã khẳng định sự phát triển năng động, bền vững cùng vị thế của bệnh viện hạng I tuyến tỉnh trong công cuộc nâng cao chất lượng y tế tại địa phương.




Không khí trao đổi dân chủ, cởi mở giữa Đoàn chủ tịch và các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, Đoàn Chủ tịch và các đại biểu CBVC cũng đã cùng nhau thảo luận ý kiến và biểu quyết thông qua một số nội dung sửa đổi, bổ sung vào quy chế chi tiêu, hoạt động nội bộ của Bệnh viện về chế độ phụ cấp, chính sách đào tạo, thu hút và ký kết hợp đồng với đối tượng bác sĩ, nguồn nhân lực chất lượng cao... Trong không khí cởi mở, dân chủ, các đại biểu đã đồng tình, thống nhất cao với các nội dung nêu ra, đồng thời tiến hành thông qua Nghị quyết hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của Bệnh viện Bãi Cháy trong năm 2019 trong giai đoạn tự chủ tài chính bệnh viện còn nhiều khó khăn, thách thức.


Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thời gian tới, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBVC, người lao động Bệnh viện Bãi cháy cần tiếp tục phát huy lợi thế, khắc phục những hạn chế tồn tại để phát triển bền vững.

Đồng chí yêu cầu nhanh chóng triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của Tỉnh, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ, đảm bảo tính chuyên nghiệp trong quản lý điều hành. Bệnh viện cần cải thiện chất lượng của các hoạt động khám chữa bệnh cơ bản, tạo tiền đề phát triển cho các kỹ thuật cao, chuyên sâu; thực hiện đảm bảo an toàn, an ninh bệnh viện cho người lao động yên tâm làm việc, cống hiến; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Đồng chí Giám đốc Sở Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện rà soát và hoàn thiện các quy trình kỹ thuật đã được phê duyệt phù hợp với điều kiện của đơn vị, trong đó cần có lộ trình bổ sung các tiêu chí còn thiếu của bệnh viện hạng I tuyến tỉnh, khai thác hiệu quả các trang thiết bị hiện đại được đầu tư và dành nguồn lực để duy tu, bảo dưỡng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo chuyên đề trong thực hiện các nhiệm vụ, thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng y tế thông minh giai đoạn II không dùng tiền mặt; đẩy mạnh công tác truyền thông lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của Bệnh viện.


Lãnh đạo Sở Y tế tặng hoa chúc mừng hội nghị 

Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức, người lao động năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí làm việc khẩn trương, trách nhiệm, nhất trí cao. Bám sát chỉ đạo của ngành y tế Quảng Ninh, sự chung sức đồng lòng của Ban giám đốc cùng toàn thể CBVC, người lao động Bệnh viện Bãi Cháy sẽ là nguồn sức mạnh to lớn để vượt qua mọi khó khăn, hoàn thiện thắng lợi nhiệm vụ mục tiêu đề ra trong năm 2020, xây dựng thương hiệu Bệnh viện Bãi Cháy phát triển vững mạnh vì sự nghiệp chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mạc Thảo - Đình Hải