Bệnh viện Bãi Cháy: Hướng dẫn vệ sinh tay đúng cách và họp hội đồng người bệnh

  • 2020/07/29 16:26


Tiếp thu ý kiến đóng góp về công tác khám chữa bệnh và hướng dẫn người bệnh thực hành vệ sinh tay đúng cách. Đó là nội dung của cuộc họp hội đồng người bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy ngày 29/7/2020 trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.


Toàn cảnh hướng dẫn vệ sinh tay đúng cách

Mở đầu cuộc họp, đồng chí Hà Thị Dung – Trưởng Phòng điều dưỡng Bệnh viện Bãi Cháy đã thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong phòng chống dịch bệnh đến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Cụ thể, chỉ trong thời gian ngắn đã có 27 ca nhiễm, lay lan ra 7 địa phương bao gồm Đà Nẵng và 6 địa phương khác, kể cả các thành phố lớn. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, chỉ một động tác rửa tay sạch đã làm giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn. 

Trước tình hình đại dịch Covid-19, Bộ Y tế cũng khuyến cáo thường xuyên rửa tay với xà phòng/xà bông/dung dịch sửa ray nhanh và nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có cồn là biện pháp phòng ngừa đơn giản nhưng hiệu quả giúp hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh.


Phổ biến kiến thức vệ sinh tay đúng cách

Vì vậy, tại cuộc họp, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã được cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy phổ biến kiến thức và hướng dẫn thực hành quy trình sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch có cồn, quy trình rửa tay thường quy 6 bước đúng quy định để bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh, hạn chế con đường virus xâm nhập vào cơ thể.



Họp hội đồng người bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy

Cũng trong cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp từ hội đồng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế; tiếp thu những đề xuất nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; giải đáp các vướng mắc liên quan đến bảo hiểm y tế…

Đa số người bệnh đều chia sẻ chân thành, cởi mở và đánh giá cao về cơ sở hạ tầng, năng lực, tinh thần phục vụ tận tụy, hết lòng vì người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy.

Từ những góp ý của người bệnh và người nhà, Ban lãnh đạo bệnh viện sẽ có giải pháp chấn chỉnh những tồn tại để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Họp hội đồng người nhà và bệnh nhân được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức định kỳ hàng tháng nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, nâng cao hơn nữa chất lượng, dịch vụ y tế, phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp ý kiến về chất lượng khám chữa bệnh.

Cũng trong các cuộc họp, người bệnh được phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe. Đồng thời hướng dẫn, giải thích, vận động người bệnh và người nhà có trách nhiệm thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình; tự giác chấp hành các quy định của bệnh viện để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất...


Mạc Thảo - Đình Hải