Bệnh viện Bãi Cháy khám, cấp phát thuốc cho gần 400 người dân Huyện Tiên Yên (Quảng Ninh)

  • 2022/09/19 04:34

Trong hai ngày (17 và 18/9/2022), Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức khám lưu động, phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân tại hai xã Hà Lâu và Đại Thành (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Đây là hai xã vùng cao thuộc diện khó khăn của huyện Tiên Yên chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số như Dao Thanh Y, Sán Chỉ, Tày… sinh sống, đời sống kinh tế còn nhiều thiếu thốn nên nhận thức y tế, chăm sóc sức khỏe còn hạn chế.



Bệnh viện Bãi Cháy khám chữa bệnh cho người dân các xã Hà Lâu, Đại Thành (huyện Tiên Yên)

Đoàn Khám chữa bệnh lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành khám sàng lọc tổng quát cho 390 người dân với trên 600 lượt khám ở các chuyên khoa như Nội, Ngoại, Ung bướu, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng hàm mặt, Nhi…, thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh bằng các trang thiết bị, máy móc hiện đại như siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng,xét nghiệm đường máu mao mạch…, cấp phát trên 600 đơn thuốc điều trị miễn phí cho người dân.






Người dân được thăm khám tổng quát ở nhiều chuyên khoa

Những trường hợp mắc bệnh nặng cần can thiệp y tế như u tuyến giáp, ung thư họng, u vú, u thận…đều được tư vấn, hướng dẫn đến cơ sở y tế tuyến huyện hoặc tuyến tỉnh, sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để khám và điều trị. Bên cạnh đó, bác sĩ đã tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng, kiến thức tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ.





Sau thăm khám người dân được phát thuốc điều trị miễn phí

Hoạt động khám lưu động và cấp phát thuốc miễn phí là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của Bệnh viện Bãi Cháy - đơn vị y tế tuyến cuối tỉnh trong công tác chăm lo đời sống xã hội, sức khỏe của nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Qua đó nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình, hỗ trợ người dân khó khăn tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo