Bệnh viện Bãi Cháy khám cấp thuốc miễn phí người dân huyện Ba Chẽ

  • 2022/06/20 08:23

Tiếp nối chương trình khám lưu động năm 2022, trong 2 ngày (18/6 – 19/6), Bệnh viện Bãi Cháy khám sàng lọc, cấp thuốc miễn phí cho 282 người dân tại hai xã Thanh Sơn và Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Đây là những xã vùng cao trên địa bàn tỉnh người dân ít có điều kiện được tiếp xúc với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, kỹ năng, kiến thức tự chăm sóc sức khỏe còn hạn chế.

Chương trình khám lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và sự phối hợp tích cực của các cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm y tế Huyện Ba Chẽ, trạm y tế ở hai xã Thanh Sơn và Nam Sơn.



 Đoàn Thanh niên Trung tâm y tế huyện Ba Chẽ hỗ trợ Đoàn khám lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám cho người dân huyện Ba Chẽ

Đoàn Khám lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành khám sàng lọc cho 282 người dân với 519 lượt khám ở các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Mắt, Tai – Mũi – Họng, Răng hàm mặt...; thực hiện các kĩ thuật chẩn đoán bệnh hiện đại như điện tim, siêu âm, xét nghiệm đường mao mạch, cấp phát hơn 400 đơn thuốc miễn phí cho người dân ở các. Đa số người dân mắc các bệnh như  tăng huyết áp, đục thủy tinh thể, sỏi thận, gan nhiễm mỡ, u tuyến giáp, viêm đường hô hấp, thoái hóa cột sống… 




Người dân được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy thăm khám, thực hiện kỹ thuật siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim

Bệnh viện Bãi Cháy phát thuốc miễn phí cho người dân huyện Ba Chẽ

Bên cạnh đó,  bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách thức dùng thuốc điều trị, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng tránh, xử trí một số bệnh thường gặp mùa nắng nóng cho trẻ em và người dân.

Khám lưu động là hoạt động thường xuyên hằng năm được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu quản lý và chăm sóc sức khỏe toàn dân, phổ biến kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe, tăng cường đưa các dịch vụ y tế kỹ thuật cao đến với người dân vùng sâu, vùng xa, các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Mạc Thảo