Bệnh viện Bãi Cháy: Khám lưu động, cấp thuốc miễn phí cho hơn 250 người dân xã nghèo tại huyện Hoành Bồ

  • 2019/07/12 03:23


Từ ngày 5 -7/7, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình khám lưu động, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 258 người dân tại hai xã Tân Dân, Kỳ Thượng (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh).


Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Kỳ Thượng, xã Tân Dân (huyện Hoành Bồ)

Thực hiện mục tiêu quản lý và chăm sóc sức khỏe toàn dân, đưa các dịch vụ y tế kỹ thuật cao đến với người dân vùng sâu, vùng xa, các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy thực hiện đợt khám lưu động thứ 7 tại 2 xã Tân Dân và Kỳ Thượng, huyện Hoành Bồ. Đây là hai xã nghèo vùng cao, miền núi đặc biệt khó khăn, được ví như “sơn cùng, cốc thẳm” của tỉnh Quảng Ninh với 90% dân số là người dân tộc Dao, Sán Chỉ…Kinh tế chủ yếu dựa vào phát triển nông nghiệp và trồng rừng, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, người dân chưa có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Trong đợt khám lưu động này, 23 cán bộ, điều dưỡng, nhân viên y tế của bệnh viện đã tiến hành khám chữa bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 250 người dân, đồng bào dân tộc thiểu số với các chuyên khoa: nội, ngoại khoa, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, sản, nhi; thực hiện các kỹ thuật thăm khám, chẩn đoán bệnh  hiện đại như siêu âm, nội soi tai mũi họng, điện tim, xét nghiệm máu… 

Tổng kết chương trình, đoàn công tác của bệnh viện đã thực hiện 417 lượt khám chuyên khoa, 104 ca nội soi tai - mũi - họng, 79 ca siêu âm, 41 ca điện tim, 39 xét nghiệm… và cấp gần 406 đơn thuốc điều trị miễn phí cho người dân.

Người dân được khám sàng lọc tổng quát ở nhiều chuyên khoa

Qua khám sàng lọc, đa số người dân mắc các bệnh như đục thủy tinh thể, sỏi thận, viêm dạ dày, các bệnh về khớp, gan nhiễm mỡ, viêm đường hô hấp, viêm phần phụ, thoái hóa cột sống, rối loạn chức năng tiền đình, cao huyết áp…đã được các bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe…Những trường hợp bệnh nhân nặng được tư vấn chuyển tuyến để nhận được sự chẩn đoán, điều trị hiệu quả nhất.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã tiến hành 7 đợt khám lưu động tại 14 xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu, Hải Hà, Hoành Bồ và huyện đảo Cô Tô. Theo kế hoạch đến hết năm 2019, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai 9 đợt khám lưu động tại các xã nghèo khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.


Người dân có cơ hội tiếp xúc với các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, nội soi...

Chương trình khám lưu động là hoạt động thường xuyên hàng năm được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức nhằm giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, các kỹ thuật mới, hiện đại; tiếp thu thêm kiến thức, kĩ năng tự chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe. Qua đó tăng cường trao đổi thông tin y tế giữa các tuyến trong công tác khám chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy phát huy tinh thần trách nhiệm, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng.

Mạc Thảo – Đình Hải