Bệnh viện Bãi Cháy khám sức khỏe học đường cho trên 1500 học sinh trường Tiểu học Hà Khẩu, TP Hạ Long

  • 2022/11/09 03:40

Khám sức khỏe học đường là hoạt động thiết thực để giúp gia đình và nhà trường nhận biết những bất thường về tình trạng sức khỏe của các em học sinh, lên kế hoạch phòng ngừa và chăm sóc hiệu quả.  Từ ngày 7 đến 11/11/2022, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám sức khỏe học đường cho trên 1500 em học sinh Trường Tiểu học Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.


Bệnh viện Bãi Cháy khám sức khỏe học đường cho các em học sinh Trường tiểu học Hà Khẩu

Tại chương trình khám sức khỏe học đường, các em học sinh đã được các bác sĩ đến từ các chuyên khoa Mắt, Răng hàm mặt, Nhi của Bệnh viện Bãi Cháy khám sức khỏe sàng lọc.

Quá trình thăm khám cho thấy tỷ lệ lớn học sinh mắc các bệnh như tật khúc xạ (cận thị), sâu răng… Đáng lưu ý, cận thị học đường đang có xu hướng gia tăng trong lứa tuổi học đường do trẻ thường xuyên phải tiếp xúc với sách vở, sử dụng máy vi tính, điện thoại, thức khuya học tập…trong thời gian dài. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, quá trình học tập, tương lai nghề nghiệp. 


Bên cạnh đó, vấn đề tai mũi họng, răng hàm mặt cũng rất đáng lưu tâm đặc biệt trong điều kiện chuyển mùa, mưa nắng thất thường là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và virus phát triển mạnh, gây ra các bệnh phổ biến như nhiễm khuẩn đường hô hấp, da, mũi - họng, phổi... khiến học sinh dễ nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp, răng miệng.





Các em học sinh được khám sàng lọc sức khỏe ở các chuyên khoa Nhi, Mắt, Răng

Cũng tại chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã tư vấn cho các em học sinh kỹ năng chăm sóc sức khỏe đôi mắt, răng miệng, phòng ngừa các bệnh đường hô hấp, bệnh thường gặp ở lứa tuổi học sinh…

Chương trình khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe học đường được Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức thường niên tại nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thiết thực nâng cao công tác quản lý sức khỏe học đường, giúp nhà trường, phụ huynh nâng cao ý thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các chủ nhân tương lai của đất nước, giúp các em học sinh thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập tích cực để có thể chất khỏe mạnh, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nhà trường có chất lượng cao, giáo dục và rèn luyện học sinh mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn.

Mạc Thảo