Bệnh viện Bãi Cháy khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân huyện Ba Chẽ

  • 2023/09/18 01:44

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe người dân các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 16-17/9, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức khám sức khỏe tổng quát và phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân hai xã Đồn Đạc và Nam Sơn (huyện Ba Chẽ).


Đoàn khám chữa bệnh lưu động của Bệnh viện Bãi Cháy đã  thăm khám sàng lọc, tổng quát cho người dân ở các chuyên khoa như Nội, Ngoại, Ung bướu, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt…, thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh bằng các trang thiết bị hiện đại như siêu âm, điện tim, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm đường máu mao mạch… Người dân được sàng lọc các bệnh lý tim mạch, tiểu đường, đục thủy tinh thể, ung thư tuyến giáp, ung thư gan, ung thư cổ tử cung… 





Một số hình ảnh từ chuyến khám lưu động tại huyện Ba Chẽ của Bệnh viện Bãi Cháy

Những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh nặng, đoàn khám đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và xử trí kịp thời. Sau khám tổng quát, người dân trên địa bàn huyện Ba Chẽ được kê đơn và nhận thuốc điều trị miễn phí.

Các đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí của Bệnh viện Bãi Cháy đã nhận được sự hưởng ứng tham gia, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân vùng sâu, vùng xa ở các xã khó khăn trên địa bàn. Hoạt động này của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện có ý nghĩa thiết thực, góp phần triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị y tế tuyến cuối tỉnh, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

Mạc Thảo - Dương Huy