Bệnh viện Bãi Cháy “khẩn thiết” kêu gọi hiến máu phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân dịp Tết Nguyên Đán

  • 2022/01/28 02:39

Hiện tại, Ngân hàng máu tại Bệnh viện Bãi Cháy đang thiếu hụt trầm trọng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều đơn vị y tế trên cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng gặp nhiều khó khăn trong công tác huy động người hiến máu.

Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Bãi Cháy cho biết trung bình một tuần, bệnh viện sử dụng khoảng 100 - 150 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh. Mỗi dịp Tết, bệnh viện cần khoảng 200 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Đến thời điểm này, Ngân hàng máu tại bệnh viện chỉ còn 10 đơn vị máu/ mỗi nhóm máu. Số lượng máu không đủ cung cấp cho điều trị trong 9 ngày nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

Do nguồn máu khan hiếm, Bệnh viện Bãi Cháy đã phải huy động các bác sĩ, nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân tham gia hiến máu tình nguyện để kịp thời phục vụ người bệnh. Hiện tất cả các nhóm máu A, B, AB, O tại Bệnh viện đều rất khan hiếm. Trong khi đó, người bệnh điều trị các bệnh máu mãn tính, ung thư, người bệnh nặng cần tiếp máu tăng cao khiến nguồn máu dự trữ trở nên khan hiếm.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, hằng giờ có rất nhiều người bệnh cần máu. Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho mỗi chúng ta. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt chỉ có thể được lấy từ những người khỏe mạnh, an toàn. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. 

Do vậy, Điểm hiến máu chữ thập đỏ Bệnh viện Bãi Cháy kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, hội nhóm, các cá nhân đủ điều kiện sức khoẻ hãy tham gia hiến máu giúp đảm bảo lượng máu cho cấp cứu, điều trị người bệnh trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Thời gian: Trong giờ hành chính ngày 28/01/2022 và sáng Chủ nhật (ngày 30/1/2022)

Địa điểm: Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Khoa Huyết học – Hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy

Người đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện có thể liên hệ trước theo số điện thoại: BS CKI. Trần Thị Hoa Hiên – Trưởng Khoa Huyết học, hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy qua số điện thoại - 0948105226!