Bệnh viện Bãi Cháy ký kết chương trình 1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19

  • 2022/03/24 10:32

Chiều ngày 24/3/2022, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức ký kết chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19”. Do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động và Thực Kế hoạch số 262/KH-LĐLĐ ngày 18/01/2022 của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh; Kế hoạch số 27/KH-CĐN ngày 27/02/2022 của Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh.


Các đại biểu về tham dự chương trình

Đến dự có đồng chí Đỗ Cao Thượng, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Chủ tịch CĐ Ngành Y tế;  đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành y tế.

Về phía bệnh viện có đồng chí Lê Ngọc Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong BCH Công đoàn và 28 đồng chí đại diện các tổ CĐ của bệnh viện.


Đồng chí Lê Ngọc Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ TTND, BSCKII Lê Ngọc Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Bãi Cháy luôn coi trọng công tác nghiên cứu, sáng tạo và ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào công tác chăm sóc, điều trị bệnh cho người bệnh. Phong trào nghiên cứu khoa học và công nghệ do bệnh viện phát động dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng ở các lĩnh vực từ chuyên môn, kỹ thuật khám, chữa bệnh, quản lý chất lượng bệnh viện đến công tác điều dưỡng, xây dựng mạng lưới công nghệ… Năm 2021, Bệnh viện Bãi Cháy có 125 sáng kiến, nhiệm vụ khoa học cấp cơ sở, ngành và cấp tỉnh được nghiệm thu. Các nghiên cứu khoa học, công nghệ đều có nội dung thiết thực, tập trung nghiên cứu về hiệu quả của các phương pháp điều trị, các vấn đề sức khỏe ưu tiên về y tế cộng đồng, nghiên cứu liên quan đến công tác chuyên môn quản lý y tế, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách thủ tục hành chính, xây dựng bệnh viện không giấy tờ…các đề tài đều có giá trị ứng dụng cao, được triển khai rộng rãi và có hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Trong năm 2022, Hội đồng khoa học Bệnh viện Bãi Cháy đã phê duyệt 139 sáng kiến, nhiệm vụ khoa học. Với sự nỗ lực học tập, ứng dụng, nghiên cứu thành tựu KHKT và phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đội ngũ bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Bãi Cháy đã chứng tỏ sức bật mạnh mẽ, sự vươn tầm đến bệnh viện chuẩn quốc gia, quốc tế của đơn vị y tế tuyến tỉnh. Đây cũng là nền tảng xây dựng thương hiệu y tế vững mạnh cùng sự đóng góp không ngừng nghỉ vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.


Đồng chí Đỗ Cao Thượng, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ đồng chí Đỗ Cao Thượng, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương các đoàn viên Công đoàn BV đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia chương trình 75.000 sáng kiến năm 2021, góp phần cùng CĐ ngành Y tế hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng chí đề nghị Ban lãnh đạo BV phối hợp với Công đoàn bệnh viện chỉ đạo các tổ Công đoàn cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, CBCCVC,LĐ có thời gian, môi trường nghiên cứu, sáng tạo, điều kiện cơ sở vật chất thực hành, ứng dụng sáng kiến. Các tổ Công đoàn cần chủ động phối hợp với chuyên môn vận động đoàn viên, cán bộ, viên chức và người lao động tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình và các phong trào thi đua.

Để hưởng ứng chương trình, Ban Chấp hành công đoàn bệnh viện đã xây dựng và phối hợp với Ban lãnh đạo tổ chức phát động, hưởng ứng Chương trình nhằm thúc đẩy tăng năng suất lao động, thể hiện quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, của tỉnh, của ngành vừa chống dịch thành công, vừa phát triển kinh tế; thể hiện vai trò đồng hành của tổ chức công đoàn, trách nhiệm và sự gắn bó đoàn viên, người lao động với người sử dụng lao động và phát triển của đơn vị.

+  Giai đoạn 1: từ 01/3/2022 đến  31/5/2022 có 15 sáng kiến được đề xuất, triển khai ứng dụng.

+ Giai đoạn 2: Từ 01/6/2022 đến 01/9/2022 có 40 sáng kiến được đề xuất, triển khai ứng dụng.




Ban lãnh đạo BV và BCH Công đoàn ký kết thực hiện chương trình

Thông qua Chương trình nhằm: Tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nêu cao tinh thần thi đua yêu nước trong giai đoạn hiện nay: Đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc và toàn diện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Xác định nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 và chăm lo đời sống, ổn định việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần phục hồi, phát triển các hoạt động của đơn vị là nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình. Gắn phong trào thi đua yêu nước với học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc".


Các đoàn viên đăng ký đề tài, sáng kiến trực tuyến tại chương trình

Minh Khương