Bệnh viện Bãi Cháy phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi thành công cho 2 bệnh nhân mắc ung thư phổi

  • 2022/04/06 02:53

Mới đây, Bệnh viện, các bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy vừa phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi, nạo vét hạch thành công cho 2 bệnh nhân ung thư phổi dưới sự trợ giúp của bác sĩ Bệnh viện K Trung ương.

Hai bệnh nhân là ông Nguyễn.T.C 64 tuổi, thường trú thành phố Móng Cái và bà Phạm T.H 64 tuổi, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, vào viện đều được chẩn đoán ung thư phổi phải và có chỉ định phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi, nạo vét hạch.


Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật nội cắt thùy phổi cho bệnh nhân mắc ung thư phổi

Dưới sự hỗ trợ từ TS.BS Nguyễn Khắc Kiểm, Bệnh viện K3, bác sĩ Trần Thái Sơn cùng kíp phẫu thuật của Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi phải và nạo vét hạch thành công cho 2 bệnh nhân. 4 ngày sau phẫu thuật vết mổ 2 bệnh nhân liền nhanh, phổi nở tốt, có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng. 

Phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi là kỹ thuật cao, chuyên sâu được chỉ định cho các trường hợp u phổi giai đoạn I,II; bệnh lý phổi: dãn phế quản, phổi biệt trí, u nấm; u phổi lành tính...Ưu điểm lớn nhất của phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi so với phẫu thuật mổ mở kinh điển là vết mổ nhỏ, hạn chế các tai biến trong và sau mổ như chảy máu, nhiễm trùng vết mổ, viêm phổi, xẹp phổi, suy giảm chức năng hô hấp… Bệnh nhân ít đau sau mổ, bình phục nhanh, rút ngắn thời gian nằm viện.

Hiện nay, với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa được đào tạo bài bản, các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai thường quy phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi cho rất nhiều bệnh nhân ung thư, giúp kéo dài sự sống cho họ.

Ung thư phổi là căn bệnh thường gặp hiện nay. Nếu được chẩn đoán và phẫu thuật sớm, sẽ giúp kéo dài thời gian sống và tăng chất lượng điều trị cho bệnh nhân. Triệu chứng của bệnh ung thư phổi đôi khi không rõ ràng, dễ nhầm với các bệnh lý phổi khác. Vì vậy, người dân nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Khi phát hiện sớm, khối u còn nhỏ, ít xâm lấn vùng lân cận cũng như di căn xa việc điều trị sẽ triệt để hơn, giảm chi phí giúp kéo dài thời gian sống sau mổ.

Minh Khương