Bệnh viện Bãi Cháy sẵn sàng công tác thường trực cấp cứu, phòng chống dịch dịp Tết Nguyên Đán năm 2023

  • 2023/01/19 01:32

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh về đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết nguyên đán và các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân” Quý Mão năm 2023, Bệnh viện Bãi Cháy đã xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể tới tất cả các khoa phòng trên toàn Bệnh viện.

Thời gian Nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài 7 ngày từ 20/1/2023 đến 27/1/2023, theo đó, Bệnh viện tổ chức thường trực, trực thường trú 24/24 giờ trong các ngày nghỉ tết theo 4 cấp (trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng, hành chính bảo vệ), đảm bảo tiếp nhận và xử trí kịp thời các trường hợp người bệnh cấp cứu vào mọi thời điểm, điều trị cho người bệnh nội trú, phòng chống dịch và công tác y tế phục vụ cho các hoạt động “Mừng Đảng – Mừng Xuân”, duy trì đường dây nóng hoạt động thông suốt 24/7.



Bệnh viện Bãi Cháy sẵn sàng thường trực cấp cứu dịp Tết Nguyên đán

Bệnh viện đã phân công các đội cấp cứu, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/7 và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị người bệnh, sẵn sàng đáp ứng trong các tình huống khẩn cấp như thảm họa, dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, tai nạn giao thông nghiêm trọng trước, trong và sau tết. Các khoa, phòng chức năng chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền, vật tư y tế... sẵn sàng phục vụ người bệnh.

“Thông thường trong dịp Tết, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Bãi Cháy thường tiếp nhận các trường hợp người bệnh bị tai nạn giao thông,  bệnh nhân mắc bệnh lý mạn tính về tim mạch, hô hấp chuyển xấu khi nhiệt độ lạnh sâu, các bệnh lý liên quan đến rượu như ngộ độc rượu, xơ gan... Để xử trí hiệu quả mọi mặt bệnh cấp cứu dịp Tết, chúng tôi sắp xếp nhân lực đảm bảo thường trực 24/24 và sẵn sàng các đội cấp cứu ngoại viện để kịp thời ứng cứu các tình huống khẩn cấp”. – BS CKI Nguyễn Ngọc Tuyền – Trưởng đơn nguyên Cấp cứu, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết.

Nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường trong dịp Tết nguyên đán 2023 với sự xuất hiện của các biến chủng mới, người dân đi lại, giao lưu đông đúc, cùng với việc nới lỏng các chính sách phòng, chống dịch của một số nước, đặc biệt khi biên giới Việt  – Trung mở cửa, thêm vào đó thời tiết dự báo lạnh giá kéo dài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Chủ động phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí lực lượng phòng chống dịch và khu điều trị cách ly, sẵn sàng thu dung, điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân mắc Covid-19 cần phải nhập viện.


Sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 phải nhập viện

Song song với công tác thường trực cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thăm hỏi, động viên người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết nhất là các đối tượng người bệnh nghèo, người bệnh thuộc đối tượng chính sách…

Đón Tết an vui, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo người dân chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, hạn chế uống rượu bia và không sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuyệt đối tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông trong những ngày tết, không tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân gồm khẩu trang – khử khuẩn – vắc xin theo khuyến cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Mạc Thảo