Bệnh viện Bãi Cháy sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024

  • 2024/04/16 03:29

Sáng ngày 16/4, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức hội nghị Sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. TTND. BS CKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện chủ trì hội nghị.


Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc: TTƯT. BS CKI Đỗ Văn Thịnh – Phó Giám đốc Bệnh viện, Bs.CKI Hoàng Đình Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện, Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo 42 khoa, phòng toàn Bệnh viện.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, dù gặp nhiều khó khăn song Bệnh viện Bãi Cháy đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu của nhân dân. 

Theo đó, trong công tác khám, chữa bệnh: Các khoa, phòng chuyên môn của bệnh viện đã nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, duy trì và tăng cường triển khai các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Kết quả khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú đạt 86.738 lượt (tăng 103,7% so cùng kỳ năm 2023), điều trị nội trú đạt 11.224 lượt (tăng 108% so với cùng kỳ năm 2023), công suất sử dụng giường bệnh đạt 93,83% (tăng 110,9 % so với cùng kỳ năm 2023)…




Bên cạnh những kĩ thuật cao, chuyên sâu đã thực hiện được, bệnh viện tiếp tục ứng dụng thêm nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật loại đặc biệt nhằm mang lại hiệu quả điều trị và dịch vụ y tế chất lượng cao cho người bệnh. Công tác thường trực cấp cứu nội và ngoại viện được triển khai hiệu quả, phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo công tác y tế góp phần tổ chức thành công các sự kiện lớn của tỉnh, phối hợp kịp thời với các đơn vị y tế trong toàn ngành cấp cứu nhiều trường hợp tai nạn nguy kịch, cứu sống thành công nhiều ca bệnh nặng, phức tạp ngay tại tuyến tỉnh. 

Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trong tình hình mới, triển khai thanh toán viện phí qua QR động tại các điểm thu viện phí, đẩy mạnh các hình thức đặt lịch khám online tạo thuận lợi cho người dân đến khám tiết kiệm thời gian, giảm các thủ tục hành chính.


TTND. BS CKII Lê Ngọc Dũng – Giám đốc Bệnh viện phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TTND. BSCKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của tất cả cán bộ, viên chức và người lao động bệnh viện trong 3 tháng đầu năm 2024. Để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong quý II và các tháng tiếp theo, TTND Lê Ngọc Dũng đề nghị các khoa, phòng cần tiếp tục khắc phục những khó khăn tồn tại; hoàn thiện quy trình, phác đồ điều trị; hạn chế thấp nhất các tai biến y khoa; nâng cao tinh thần giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; nâng cấp đầu tư hoàn thiện hệ thống bệnh án điện tử, công nghệ thông tin đảm bảo đường truyền tốc độ cao; tăng cường công tác cải cách hành chính tạo thuận lợi cho người dân đến thăm khám; sử dụng quỹ bảo hiểm hợp lý; đẩy mạnh triển khai thu phí QR động không dùng tiền mặt; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên y tế, đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo đà phát triển bền vững.

Minh Khương