Bệnh viện Bãi Cháy tham dự Lễ Khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám chữa bệnh từ xa

  • 2020/09/25 23:36

Ngày 25/9, Bệnh viện Bãi Cháy tham gia Lễ khánh thành kết nối 1000 bệnh viện khám chữa bệnh từ xa do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo. 

 

 

Bệnh viện Bãi Cháy tham dự Lễ khánh thành Khám chữa bệnh từ xa

Sau hơn 2 tháng triển khai đồng loạt Đề án khám, chữa bệnh từ xa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số trong ngành Y tế đã có hơn 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được kết nối với hơn 30 bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. 

Nhờ đó, các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến đầu dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, người dân được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao của tuyến trên ngay tại địa phương, góp phần cấp cứu, xử trí kịp thời các ca bệnh nặng mà không cần chuyển tuyến, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh và sự hài lòng của người dân.

Là một trong những đơn vị y tế tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám chữa bệnh với đội ngũ nhân lực chất lượng cao và nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, ngay từ khi triển khai Đề án khám chữa bệnh từ xa, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện kết nối trực tuyến, hội chẩn với các bệnh viện hàng đầu tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K  Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội…trên các lĩnh vực mũi nhọn như ung bướu, thần kinh cột sống, hồi sức cấp cứu, tim mạch, sản nhi…

 

Kết nối trực tuyến với Bệnh viện Tim Hà Nội

Trước đó, Bệnh viện duy trì các buổi hội chẩn, sinh hoạt khoa học với các giáo sư, chuyên gia đầu ngành hàng tuần với Bệnh viện Việt Đức qua hệ thống truyền hình Trực tuyến Telemedicine. 

 

Hội chẩn với Bệnh viện Việt Đức qua hệ thống Telemedicine

Cũng trong ngày 25/9, Bệnh viện Bãi Cháy đã tham gia Lễ Khai trương Hệ thống Telehealth thuộc dự án khám chữa bệnh từ xa với Bệnh viện Nhi Trung ương; kết nối hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện K Trung ương.

 

 


Bệnh viện Bãi Cháy dự Lễ Khai trương khám chữa bệnh từ xã của Bệnh viện Nhi Trung ương


 

Bệnh viện Bãi Cháy hội chẩn với Bệnh viện K Trung ương

Mạng lưới khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện đầu ngành tuyến trung ương là cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa tuyến trung ương và tuyến tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy có cơ hội học hỏi, trao đổi, cập nhật kiến thức chuyên môn với các chuyên gia đầu ngành. Cùng với đó, người dân được hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất. Những ca bệnh nặng tại địa phương được hội chẩn, cứu sống kịp thời mà không phải chuyển tuyến, góp phần nâng cao chất lượng y tế tại tỉnh Quảng Ninh.

Mạc Thảo