Bệnh viện Bãi Cháy tham dự tập huấn triển khai tiếp chủng vắc xin phòng Covid-19

  • 2021/04/08 08:59

Ngày 7/4, các cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy đã tham dự tập huấn triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC). 

Lớp tập huấn nhằm mục tiêu chuẩn bị tốt công tác tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt I hiệu quả, an toàn. 90 học viên là cán bộ phụ trách, trực tiếp tham gia tiêm chủng tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tham dự tập huấn. 


Toàn cảnh tập huấn

Tỉnh Quảng Ninh là một trong 14 địa phương đầu tiên được Bộ Y tế phân bổ vắc xin Covid-19 đợt 1 với trên 4.000 liều. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận số lượng lớn vắc xin phòng Covid-19 đợt 2. 


Các cán bộ, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế tham gia tập huấn 

Vắc xin phòng Covid-19 Astrazeneca là loại vắc xin mới, người tiêm cần được tiêm đủ mũi, theo dõi và báo cáo đầy đủ phản ứng sau tiêm để có thể đưa ra đánh giá chính xác về hiệu quả của vắc xin. 

Theo kế hoạch, đến cuối tháng 4/2021 Quảng Ninh sẽ cơ bản hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt I cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ.

Tham dự tập huấn, các cán bộ, bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy đã được học tập, cập nhật các thông tin về: Kế hoạch trên khai tiêm vắc xin Covid-19; các quy định mới nhất của Bộ Y tế liên quan đến các quy trình trước, trong và sau tiêm chủng; quán triệt các quy định mới nhất về việc khám sàng lọc, phân loại các đối tượng; giám sát phản ứng sau tiêm chủng và xử lý sốc phản vệ theo thông tư 51/2021/TT-BYT ngày 19/2/2021 của Bộ Y tế; Sử dụng phần mềm Hồ sơ sức khỏe phục vụ triển khai tiêm chủng và các hoạt động truyền thông tiêm chủng vắc xin Covid-19,… 

Đây là những nội dung quan trọng để Bệnh viện Bãi Cháy xây dựng kế hoạch và triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021 tại bệnh viện đúng quy định, tiến độ, đảm bảo an toàn, hiệu quả, góp sức ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch.

Mạc Thảo