Bệnh viện Bãi Cháy thường xuyên tăng cường nhân lực thường trú hỗ trợ chuyên môn toàn diện tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu

  • 2023/08/30 07:18

Thực hiện nhiệm vụ được giao của Sở Y tế Quảng Ninh về việc hỗ trợ toàn diện cho Trung tâm y tế huyện Bình Liêu, hằng năm Bệnh viện đều xây dựng Kế hoạch tổng thể nhằm tăng cường cán bộ luân phiên, hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ nhân lực y tế và chuyển giao các kỹ thuật, hoàn thiện quy trình nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Ngoài ra, bệnh viện cũng tổ chức các đợt khám, chữa bệnh lưu động cho người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.



Bác sĩ Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bãi Cháy trực tiếp tham gia khám cho người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu.

Đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí hàng trăm đợt tăng cường ra hỗ trợ Trung tâm y tế huyện Bình Liêu. Riêng năm 2023, theo kế hoạch, có trên 30 lượt bác sĩ giàu kinh nghiệm với nhiều chuyên khoa được bệnh viện phân công tăng cường xuống hỗ trợ cho Trung tâm trong suốt cả năm; Các bác sĩ xuống địa bàn đã trực tiếp tham gia khám cho người bệnh ngoại trú và nội trú, tư vấn điều trị, phẫu thuật, hướng dẫn chuyên môn, cũng như tham gia xử trí nhiều trường hợp cấp cứu, ca bệnh khó tại ngay tại Trung tâm….


Bác sĩ Khoa Thận lọc máu - Bệnh viện Bãi Cháy trực tiếp tham gia khám cho người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bãi cháy còn thường xuyên tổ chức các buổi hội chẩn trực tuyến các ca bệnh khó với Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như kịp thời được xử lý trong tình huống khẩn cấp, an toàn hiệu quả ngay ở tuyến dưới, tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho các bệnh viện tuyến dưới, tạo cơ hội cho người bệnh ở vùng sâu, vùng xa được sử dụng các dịch vụ kỹ thuật y khoa hiện đại trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Việc hỗ trợ, đào tạo cán bộ gắn với chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ y tế các đơn vị cũng được Bệnh viện Bãi Cháy chú trọng. Với nhiều hình thức đào tạo cũng đa dạng như: cầm tay chỉ việc tại chỗ hay cán bộ của đơn vị được cử về Bệnh viện Bãi Cháy đào tạo nâng cao tay nghề và được tiếp cận sử dụng nhiều kỹ thuật, trang thiết bị hiện đang phục vụ điều trị. Những lĩnh vực là thế mạnh của bệnh viện tuyến tỉnh, thiết thực với y tế tuyến huyện được tập trung chuyển giao là: Lĩnh vực nội, hồi sức, sản phụ khoa… nhờ đó, giúp Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu đã làm chủ được nhiều kỹ thuật theo phân tuyến, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Với sự giúp đỡ kịp thời và hiệu quả đó, đến nay công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Bình Liêu đã đi vào chiều sâu. Các thầy thuốc nơi đây đã tạo được niềm tin của nhân dân, giúp người dân hạn chế phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Minh Khương