Bệnh viện Bãi Cháy tiêm vắc xin cúm mùa bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế

  • 2022/04/15 08:31

Từ ngày 14/4 đến 15/4/2022, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tiêm vắc-xin cúm mùa cho nhân viên y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Bãi Cháy đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho 510 cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại các khoa/phòng thuộc bệnh viện. 


TTƯT.BS CKI Đỗ Văn Thịnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham gia tiêm vắc xin cúm mùa

Hàng năm, trên thế giới có khoảng 500 đến 800 triệu người/năm mắc dịch cúm, trong đó khoảng 5 triệu trường hợp bị bệnh cúm nặng và 250.000 đến 500.000 trường hợp tử vong. Việt Nam là một trong những điểm nóng trong khu vực về bệnh cúm, bao gồm cả cúm mùa, mỗi năm ghi nhận 1,6 đến 1,8 triệu trường hợp mắc hội chứng cúm. Các vi- rút gây bệnh cúm mùa thường gặp là cúm A/H1N1, cúm A/H3N2 và cúm B.

Nhân viên y tế nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cúm cao nhất do thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh cúm, đồng thời là một trong những mắt xích lây truyền vi rút cúm sang nhóm bệnh nhân được họ chăm sóc và điều trị. 




Các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy tham gia tiêm chủng vắc xin cúm mùa

Vì vậy, tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường công tác phòng chống bệnh cúm, giảm tỷ lệ mắc bệnh cúm đối với nhân viên y tế, ngăn ngừa lây nhiễm cúm chéo tại cơ sở y tế, mang lại hiệu quả cao trong việc dự phòng tích cực, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tiêm vắc xin cúm mùa cũng tạo miễn dịch bảo vệ cần thiết cho nhân viên y tế để có sức khỏe tốt nhất thực hiện hai nhiệm vụ vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa khám chữa bệnh thông thường đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Mạc Thảo