Bệnh viện Bãi Cháy tiếp đoàn công tác Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

  • 2023/03/09 09:03

Ngày 09/03/2023, Đoàn công tác của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, do PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh về việc thống nhất chương trình tiếp nhận sinh viên Y6K39 đến thực tập tại Bệnh viện.

Tiếp và làm việc với đoàn có TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện cùng trưởng các khoa, phòng liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế, có 7 khu nhà chức năng đảm bảo hoạt động của 42 khoa, phòng với 1.000 giường bệnh, giường thực kê 1.350 giường; cùng hơn 900 cán bộ, y, bác sĩ. Trung bình hàng ngày bệnh viện đón tiếp khoảng 1.200 -1.500 lượt người bệnh đến khám bệnh và điều trị nội trú 800 -1.200 người bệnh. Với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giảng viên trình độ cao, lượng người bệnh nhiều và đa dạng mặt bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy luôn là địa chỉ thực hành uy tín được các Trường đào tạo y khoa tin tưởng lựa chọn là cơ sở thực hành cho sinh viên.




Hai bên đã trao đổi các nội dung về việc thực tập của sinh viên.

Tại buổi làm việc hai bên đã tìm hiểu và trao đổi về các nội dung: Số lượng sinh viên học tại bệnh viện, thời gian học tập, danh sách sinh viên, nội dung giảng dạy, kế hoạch lượng giá, hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng chi tiết, quy trình tiếp nhận giảng viên kiêm chức, kinh phí chi trả cho các bệnh viện, thanh toán giờ giảng cho giảng viên kiêm chức  khảo sát nơi ở cho sinh viên.


TND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tiếp tại buổi làm việc TTND.BSCKII Lê Ngọc Dũng - Giám đốc Bệnh viện khẳng định Bệnh viện sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để các em sinh viên có thể tham gia học tập đào tạo thực hành, giúp các em phát huy khả năng chuyên môn đã được đào tạo. Ngoài ra, thực tập tại Bệnh viện, sinh viên y khoa sẽ có cơ hội trau dồi y đức, rèn luyện về thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh, đồng nghiệp. Từ đó trang bị những hành trang cần thiết nhất để các em có thể tự tin thực hiện công việc của một nhân viên y tế tại các đơn vị, cơ sở y tế sau này.


PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Trường đại học Y Dược Hải Phòng, PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn ban lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy đã tạo điều kiện để các em sinh viên được thực tập tại Bệnh viện và hy vọng trong thời tới 2 bên tiếp tục hợp tác để các em sinh viên có môi trường thực tập tốt nhất.


Dự kiến trong tháng 4/2023 sẽ có 106 em sinh viên Y6K39 Trường Đại học Y Dược Hải Phòng sẽ thực tập tại các khoa thuộc hệ nội của Bệnh viện.

 Minh Khương