Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Công tác xã hội 25/3 và tri ân các Đoàn thiện nguyện

  • 2024/03/20 09:25

Nghề công tác xã hội ở Việt Nam ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng đất nước công bằng và tiến bộ. Nhằm tri ân, tôn vinh ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội và những người làm công tác xã hội trong lĩnh vực y tế, ngày 20/3/2024, Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 25/3/2023 và tri ân các đoàn thiện nguyện.

\

Lễ Kỷ niệm Ngày công tác xã hội, tri ân các đoàn thiện nguyện và tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự chương trình, về phía Bệnh viện Bãi Cháy có Ths.PGĐ Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKII Thái Xuân Hường – Chủ tịch công đoàn, Ths.BSNT Hoàng Minh Tuân – Phó Trưởng Phòng Quản lý chất lượng cùng lãnh đạo các khoa, phòng, cán bộ phụ trách công tác xã hội tại Bệnh viện, các bệnh nhân đang điều trị nội trú.

Về phía các Đoàn thiện nguyện có đại diện các Đoàn Thiện nguyện Bình An, Tâm Trí Thiện, Tâm Hoa Sen,…


Các cán bộ y tế bệnh viện và đại diện các đoàn thiện nguyện tham dự chương trình

Ngày 15/9/2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hằng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Đây cũng là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội, động viên, khích lệ người làm Công tác xã hội và góp phần thu hút sự quan tâm của tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động Công tác xã hội.


Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại buổi lễ

Tại chương trình, Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện khẳng định: “Công tác xã hội là những hoạt động nhằm tạo ra sự phát triển của xã hội thông qua việc tham gia quá trình giải quyết các vấn đề xã hội, giúp cho con người phát triển đầy đủ, hài hòa và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người dân, có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, bảo vệ quyền con người, nhân phẩm, giá trị con người, công bằng và bình đẳng xã hội, thúc đẩy xây dựng một xã hội hài hòa vì hạnh phúc của tất cả mọi người.

Đối với ngành y tế, công tác xã hội trong bệnh viện đóng vai trò quan trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, tinh thần và mang lại tình yêu thương cho người bệnh. Sự ra đời của Tổ Công tác xã hội thuộc phòng Quản lý chất lượng (Bệnh viện Bãi Cháy) đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, thay đổi phong cách thái độ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trên hành trình công tác xã hội vì quyền lợi, sức khỏe của người bệnh không thể thiếu sự đồng hành, hỗ trợ, chung tay góp sức sẻ chia yêu thương của các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện”. 




Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với các Đoàn thiện nguyện tặng quà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện

Trong vai trò là cầu nối, gắn kết các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện, năm 2023, Tổ công tác xã hội Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực kết nối, vận động nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, tổ chức đến từ thiện như Thiện tâm Hoa Sen, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh, Sinh viên trường đại học Hạ Long, Tập đoàn đá quý Doji, Công an tỉnh Quảng Ninh, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Công ty Thành Danh, Nha khoa Việt - Pháp, Gia đình ông/bà Đặng Ngọc Lâm - Đặng Thị Dung, Cty TNHH 1 TV đầu tư, thương mại và dịch vụ nhân định (Hệ thống siêu thị đặc sản Hương Đà), Đoàn Bình An... hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn điều trị nội trú tại Bệnh viện với tổng số tiền từ thiện trên 300 triệu đồng; Kêu gọi ủng hộ thành công cho 22 trường hợp người bệnh có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện; Phối hợp với Salon Tuấn barber shop thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí cho người bệnh điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy 1 tháng/1 lần; Phối hợp với các khoa, phòng trên toàn Bệnh viện tổ chức thành công các hội thảo, chương trình giáo dục sức khỏe cho người bệnh…



Bệnh viện Bãi Cháy tặng kỷ niệm chương và quà tri ân các Đoàn thiện nguyện

Nhân dịp này, Bệnh viện Bãi Cháy đã tặng kỷ niệm chương cùng những món quà tri ân các Đoàn thiện nguyện. Đồng thời tiếp sức nghị lực, san sẻ những gánh nặng với người bệnh, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp cùng các Đoàn thiện nguyện Bình An, Tâm Trí Thiện, Tâm Hoa Sen trao tặng 64 suất quà với tổng trị giá 22 triệu đồng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị nội trú tại Bệnh viện.

Mạc Thảo, Minh Khương