Bệnh viện Bãi Cháy Tổng kết phong trào Đoàn và công tác Thanh, thiếu nhi năm 2019

  • 2019/12/23 05:22

Ngày 20/12 vừa qua, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình “Gala dinner” - Tổng kết phong trào Đoàn và công tác Thanh, thiếu nhi năm 2019. Đây là dịp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy nhìn lại những dấu ấn, thành tích đã đạt được trong năm qua để tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức, phong trào Đoàn vững mạnh.

Tham dự lễ tổng kết có đồng chí Giang Quốc Duy – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, đồng chí Lê Ngọc Dũng – Phó Giám đốc bệnh viện, đồng chí Hà Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện, đại diện Thành đoàn Hạ Long, các đơn vị Đoàn bạn và các đoàn viên tiêu biểu của Bệnh viện.




Toàn cảnh lễ tổng kết Đoàn Bệnh viện Bãi Cháy năm 2019

Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 là “Thanh niên tình nguyện; xung kích tham gia nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ”; Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã phát huy tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ, thực hiện hiệu quả các phong trào, chương trình hành động của tổ chức Đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của bệnh viện và tham gia phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Năm 2019, Đoàn viên thanh niên đã đóng góp 39/ 76 đề tài nghiên cứu khoa học toàn bệnh viện. Trong đó có 1 đề tài cấp tỉnh đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VII.

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động được triển khai thiết thực, gắn với truyền thống, đạo lý của dân tộc. Tiêu biểu cho tinh thần “uống nước nhớ nguồn” là hoạt động Thắp nến tri ân, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, phối hợp cùng cơ sở Đoàn thanh niên tại địa phương tổ chức phát thuốc miễn phí cho Hội nạn nhân chất độc màu da cam…

Trong năm 2019, màu áo xanh tình nguyện của những thầy thuốc trẻ Bệnh viện Bãi Cháy đã tham gia công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân các xã vùng sâu vùng xa qua hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân các xã nghèo như Bình Liêu, Tiên Yên, Hải Hà…Cùng với Đoàn thanh niên Hội đồng hương quảng Ninh – Đại học Kinh tế quốc dân, Đoàn thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã mang đến những phần quà ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”,  tình nguyện vì cộng  đồng.


Đại diện Thành đoàn, các Đoàn bạn chụp ảnh lưu niệm tại Lễ tổng kết

Các  đợt Ra quân hiến máu tình nguyện tiếp được Đoàn thanh niên tổ chức thường xuyên đã lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện – “nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp”. Riêng năm 2019, Đoàn thanh niên đã phối hợp cùng thành đoàn, hội chữ thập đỏ cùng các đơn vị y tế huy động hơn 280 đơn vị máu sống, giải quyết tình trạng khan hiếm máu tại địa phương.

Tham gia vào sự phát triển du lịch của tỉnh nhà, Hoạt động động vệ sinh môi trường xây dựng Bệnh viện Xanh – sạch – đẹp vì “màu xanh quê hương” được triển khai thiết thực, vận động, thu hút được nhiều đoàn viên tham gia như thu gom phân loại rác thải, cắt tỉa dọn vệ sinh bồn hoa, cây cảnh, phun thuốc muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Với nhiệt huyết và sự hăng hái của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên đã trở thành lực lượng xung kích trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… do Công đoàn Bệnh viện phát động. Nổi bật trong năm 2019 là tổ chức thành công Giải cầu lông bệnh viện, giải bóng đá nam...

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Giang Quốc Duy – Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy biểu dương thành tích Đoàn thanh niên Bệnh viện đã đạt được trong một năm qua. Đồng chí mong muốn Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công tác khám chữa bệnh chuyên môn, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, các phong trào vì cuộc sống cộng đồng…góp phần nâng tầm uy tín, thương hiệu dịch vụ của Bệnh viện và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh.”

Cũng dịp này, đại diện Thành đoàn Hạ Long đã tặng Giấy khen cho 3 Tập thể và 10 Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn và công tác Thanh, thiếu nhi năm 2019. 



Trao Giấy khen của Thành đoàn Hạ Long cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong Phong trào Đoàn và Công tác Thanh, thiếu nhi 2019

Trước đó, Lễ trưởng thành đoàn cho 85 đồng chí Đoàn viên đã diễn ra long trọng tại Hội trường giao ban của Bệnh viện Bãi Cháy.


Toàn cảnh Lễ trưởng thành Đoàn

Trong buổi lễ, đồng chí Hà Duy Nam – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tóm tắt quá trình hoạt động và những đóng góp tích cực của các đồng chí đoàn viên trong những năm qua. Các đồng chí đều là những đoàn viên tích cực, năng nổ trong các phong trào thanh niên, các hoạt động tình nguyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều đóng góp và sáng tạo trong công tác Đoàn.


Đồng chí Hà Duy Nam Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy đã tóm tắt quá trình hoạt động của Đoàn Thanh niên năm 2019


Đồng chí Hà Duy Nam Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trưởng thành Đoàn

Những Đoàn viên trưởng thành hôm nay dù ở cương vị nào vẫn là những cán bộ nhiệt huyết, năng động và không ngừng cống hiến tài năng cho đất nước. Qua lễ trưởng thành Đoàn, các đồng chí Trưởng thành đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện để xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho lớp thế hệ các Đoàn viên nối tiếp noi theo và học tập.

Mạc Thảo - Đình Hải