Bệnh viện Bãi Cháy triển khai công tác quản lý chất lượng bệnh viện quý II năm 2023

  • 2023/05/19 04:13

Ngày 18/5/2023, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý chất lượng bệnh viện quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. TTND. BSCKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng QLCL chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị.

Đến dự còn có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng các đồng chí trong Hội đồng quản lý chất lượng Bệnh viện, đại diện các khoa/phòng phụ trách điểm tiêu chí Bệnh viện.

Nhằm nâng cao công tác quản lý chất lượng bệnh viện, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh cũng như khắc phục những tồn tại năm 2022. Ngay từ đầu năm 2023, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai khai công tác QLCL đến từng khoa phòng. Trong đó, Giao chỉ tiêu theo các tiêu chí theo Bộ Tiêu chí đánh giá chất lượng gồm 83 tiêu chí của Bộ Y tế, chỉ số chất lượng, công tác 5S và công tác an toàn người bệnh đến từng bộ phận, khoa phòng.


Đ/c Hoàng Minh Tuân, Phụ trách phòng QLCL báo cáo kết quả triển khai công tác QLCL bệnh viện quý I.

Trong quý I, các hoạt động an toàn người bệnh, an toàn trong phẫu thuật, triển khai các hoạt động đổi mới phong cách hướng đến sự hài lòng người bệnh, bệnh viện xanh sạch đẹp, hoạt động 5S toàn bệnh viện được các khoa phòng triển khai thực hiện tốt.


Bác sĩ CKII Dương Xuân Hiệp, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bãi Cháy tham gia ý kiến thảo luận về thực hiện các tiêu chí chất lượng của các khoa phòng.

Các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra ý kiến, thảo luận và thống nhất các giải pháp để duy trì các tiêu chí đã đạt được và cải tiến các vấn đề, tiểu mục cần ưu tiên như: Tiêu chí C7.5 về tiến hành khảo sát, đánh giá (hoặc nghiên cứu) việc cung cấp chế độ ăn phù hợp với bệnh lý cho người bệnh. Có báo cáo đánh giá, trong đó có chỉ ra những nhược điểm, khó khăn cần khắc phục và đề xuất giải pháp cải tiến chất lượng nâng tư mức 3 lên mức 4; tiêu chí D1.2 về xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng chung của toàn bệnh viện cho năm hiện tại (hoặc giai đoạn từ 1 đến 3 năm tiếp theo) nâng từ mức 4 lên mức 5...


TTND. BSCKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng QLCL phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận tại Hội nghị TTND. BSCKII Lê Ngọc Dũng, Giám đốc Bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng QLCL đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các khoa phòng trong việc triển khai công tác quản lý chất lượng Bệnh viện. TTND. BSCKII Lê Ngọc Dũng đề nghị trong quý II và các quý tiếp theo các khoa phòng cần tiếp tục duy trì các tiêu chí đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, khó khăn vướng mắc với mục tiêu cuối cùng là chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng cao, mang đến sự hài lòng cho người bệnh khi sử dụng các dịch vụ y tế của Bệnh viện.

Minh Khương