Cảnh báo tình trạng trộm cắp tài sản trong bệnh viện

  • 2022/07/19 07:05

Lợi dụng thời điểm đêm khuya, trà trộn vào bệnh viện, giả làm người nhà bệnh nhân để thực hiện hành vi trộm cắp.


Hai đối tượng đột nhập vào phòng bệnh để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản ( Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của Bệnh viện).

Mới đây tại Bệnh viện Bãi Cháy đã xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản của bệnh nhân. Trước đó vào 22h30’ đêm ngày 14/7,  xảy ra vụ trộm cắp tại khoa Nội. Sáng 15/7 tiếp nhận phản ánh của bệnh nhân và qua trích xuất camera của bệnh viện đã xác định đối tượng là đôi nam nữ là người ngoài, vào thực hiện hành vi trộm cắp. Tiến hành theo dõi chặt chẽ người ra vào, camera, bố trí mai phục. Đến 22h30 đêm 17/7 bảo vệ Bệnh viện đã phục kích và bắt được đối tượng và giao đối tượng cho Công an Phường xử lý theo pháp luật. Qua lời khai của 2 đối tượng, trong đêm 14/7 đã thực hiện 3 vụ trộm cắp trong bệnh viện.


Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp thành công của bệnh nhân, hai đối tượng tiếp tục tiếp cận người nhà bệnh nhân để thực hiện hành vi trộm cắp ( Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của Bệnh viện).


Đối tượng nữ đang thực hiện hành vi lấy trộm điện thoại của người nhà bệnh nhân ( Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của Bệnh viện).

Hiện tất cả các khu vực khuôn viên và hành lang các khoa của Bệnh viện đều có lắp đặt hệ thống camera an ninh hoạt động 24/24h, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong Bệnh viện. Tuy nhiên, các đối tượng xấu vẫn lợi dụng sự mất cảnh giác, lơ là của người bệnh, người nhà người bệnh  để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, do tâm lý chủ quan, mất cảnh giác nên nhiều bệnh nhân và người nhà để điện thoại, tài sản sơ hở khi ngủ, tạo điều kiện cho tội phạm hoạt động.

Vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy khuyến cáo toàn thể người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế, khách đến khám, điều trị và làm việc tại Bệnh viện cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân.

Đồng thời, khi thấy có đối tượng khả nghi hay người có những hành vi bất thường, người dân cần báo ngay cho nhân viên y tế, nhân viên bảo vệ gần nhất hoặc Tổ Bảo vệ Bệnh viện để được hỗ trợ:

Số điện thoại di động: 0915388959 chú Bằng - Tổ Bảo vệ.

 Minh Khương